Chủ xe xích ô tô vào cây để...chống trộm

Google News

Nhiều chủ xe Land Rover phải xích ô tô của họ vào cây để ngăn bị trộm ở London, Anh.

Daily Mail đưa tin, nạn trộm cắp gia tăng tại nhiều nơi ở thủ đô London, Anh, khiến các chủ xe phải thực hiện biện pháp bảo vệ tài sản đặc biệt. Được biết, kẻ trộm có thể sử dụng hệ thống mở cửa không cần chìa khóa của ô tô để đánh cắp xe chỉ trong vòng vài giây.
Một bài đăng trên mạng xã hội cho thấy, một chiếc Land Rover đậu trên con phố dân cư yên tĩnh với sợi xích được buộc vào một cái cây gần đó và được cố định bằng một ổ khóa lớn nhằm ngăn bị trộm.
Chu xe xich o to vao cay de...chong trom
 Chiếc ô tô được xích vào cây để ngăn bị trộm. Ảnh: Daily Mail. 
Trong nỗ lực xóa bỏ những tin tức không hay, tháng trước, Jaguar Land Rover đã công bố kế hoạch tài trợ 1 triệu bảng Anh để giúp cảnh sát bắt những tên trộm ô tô.
Phân tích của MailOnline cho thấy Range Rover có 3 trong 5 mẫu xe bị đánh cắp nhiều nhất tại Anh.
Dữ liệu của DVLA cho thấy Lexus RX là mẫu xe bị lấy trộm nhiều nhất vào năm 2023, nhưng các mẫu xe Velar, Sport và Range Rover tiêu chuẩn đều "lọt" vào top 5, trong đó Evoque của thương hiệu này đứng thứ 6 và Land Rover Discovery đứng thứ 7.
Vào tháng 1, đoạn phim CCTV cho thấy hai tên trộm đeo mặt nạ đã đánh cắp chiếc Range Rover trị giá 70.000 bảng Anh chỉ trong vài giây. Sự gia tăng nạn trộm cắp càng làm giảm giá xe Range Rover một cách nghiêm trọng.
An An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)