Bé trai 12 tuổi lao vào nhà cháy cứu người thân

Google News

Một bé trai 12 tuổi ở Trung Quốc được khen ngợi về lòng dũng cảm sau khi 4 lần quay lại ngôi nhà đang cháy để cứu cha và bà.

Theo South China Morning Post, vụ việc xảy ra vào ngày 21/1 tại nhà riêng của gia đình bé trai tên Yangyang ở Trung Quốc.
Rạng sáng hôm đó, Yangyang bị đánh thức bởi tiếng kêu cứu từ phòng ngủ của cha cậu. Khi đến nơi, bé trai thấy cha mình đã bất tỉnh. Yangyang sau đó chạy đến phòng bà để đánh thức bà và họ cùng nhau chuyển người cha ra phòng khách.
Nghĩ cha và bà vẫn an toàn, Yangyang vội chạy ra khỏi ngôi nhà đang cháy để gọi cứu hỏa. Tuy nhiên, sau khi cúp điện thoại, cậu nhận ra hai người thân không theo mình ra ngoài.
Be trai 12 tuoi lao vao nha chay cuu nguoi than
Ảnh minh họa: Istock.  
Theo SCMP, Yangyang ngay lập tức trở lại phòng khách, kiểm tra xem cha còn sống hay không và đưa người bà đang hoảng sợ ra khỏi nhà. Sau đó, bé trai tiếp tục quay lại để cứu cha.
Vì phòng khách lúc đó khói lửa dày đặc nên cậu đã phải quay lại 4 lần trước khi đưa được người cha đang bất tỉnh của mình đến nơi an toàn.
Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy.
Cui, dì của Yangyang, chia sẻ với truyền thông: "Cháu tôi rất tốt bụng và dũng cảm".
Sự dũng cảm của bé trai cũng nhận được nhiều lời khen ngợi trên mạng xã hội Trung Quốc. "Đứa trẻ này là vị cứu tinh của gia đình. Cháu bé không sợ lửa mà sợ mất cha và bà hơn”, một người dùng mạng viết.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Hỏa hoạn thiêu rụi 2 nhà xưởng ở TPHCM 

Nguồn video: THĐT

An An (Theo NDTV)

>> xem thêm

Bình luận(0)