Ấn Độ: Cô hiệu trưởng bắt học sinh “đốt tay” gây rúng động

Google News

Ngày 3/2, cảnh sát Ấn Độ cáo buộc một nữ hiệu trưởng vì bắt 13 học sinh cho tay vào nến đang cháy. Scandal cô hiệu trưởng bắt học sinh “đốt tay” gây sốc này xảy ra ở một trường tư của bang Jharkhand thuộc miền Đông Ấn.

Hiệu trưởng Sushanti Hembrom có hành vi phản giáo dục như vậy, nhằm tìm ra một trong số những học sinh 9 tuổi này đã ăn cắp tiền của một học sinh khác. Sau khi cô hiệu trưởng bắt học sinh “đốt tay”, cô đã bị đình chỉ vì bị phụ huynh khiếu kiện.
 Hình phạt thân thể bị cấm trong trường học ở Ấn Độ (Ảnh: Getty)
Cảnh sát nói với phóng viên Ravi Prakash của BBC Ấn Độ rằng, cô giáo này cho rằng học sinh ăn cắp tiền sẽ nhận lỗi vì sợ các bạn bị bỏng tay. Nhưng tất cả học sinh đã làm như yêu cầu là cho tay vào lửa. Trong khi một số nhanh chóng rụt tay lại, bảy học sinh đã bị bỏng.
Một trong số đó bị bỏng nặng và phải nhập viện. Cậu bé đã được xuất viện hôm thứ Năm. Cảnh sát nói cô Hembrom thừa nhận đã mắc "sai lầm lớn" và xin lỗi học sinh cũng như phụ huynh.
 Học sinh nữ chơi thể thao ở một trường ở Ấn Độ (Ảnh minh họa: REBECCA CONWAY/GETTY)
Trường học Ấn Độ cấm các hình phạt xâm phạm thân thể học sinh nhưng chuyện này vẫn rất phổ biến. Đã có chuyện hình phạt lột quần áo cũng được áp dụng.
Tháng 3/2017, phụ huynh Ấn Độ đã rất hoảng hốt khi biết có 70 học sinh nữ khoảng 10 tuổi ở một trường tư bị lột trần truồng "để kiểm tra máu kinh nguyệt!".
Theo Kim Thoa/ Người Tiêu Dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)