TNK tuyên bố sắp kết thúc chiến dịch Nhành Ôliu tại Afrin

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết chiến dịch quân sự Nhành Ôliu của Ankara ở miền Bắc Syria gần như đã hoàn tất, sau khi chiếm được nhiều vùng đất chiến lược trong khu vực này.

Theo Al Masdar News, tờ báo Ả-rập Asharq Al-Awsat đưa tin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan thông báo chiến dịch quân sự Nhành Ôliu của Ankara tại vùng Afrin, tỉnh Aleppo, miền Bắc Syria, gần như đã hoàn tất.
“Quân đội đã kiểm soát nhiều ngọn núi và đang tiến sâu vào Afrin. Chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào người Kurd tại Afrin gần như đã kết thúc”, Tổng thống Erdogan cho biết trong một cuộc phỏng vấn ngày 3/2.
 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: Indian Express.
Tuy nhiên, nguồn tin trên chiến trường cho hay Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) vẫn đang chống cự ác liệt Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng phiến quân do Ankara hậu thuẫn tại vùng Afrin.
Cùng ngày, Ankara xác nhận rằng 8 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với người Kurd ở miền bắc Syria, trong đó có một người chết trong vụ đấu pháo qua biên giới.
Mời độc giả xem video: "Chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Afrin"(Nguồn: RT)
Hiện tại, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục củng cố căn cứ của mình dọc khu vực biên giới nước này với Syria. Ankara thậm chỉ thả truyền đơn khắp vùng Afrin, kêu gọi người dân địa phương “đoàn kết chống tổ chức khủng bố” và khẳng định Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trao Afrin cho người dân gốc của vùng này sau khi hoàn tất chiến dịch Nhành Ôliu.
Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ rằng Ankara sẽ trao quyền kiểm soát vùng đất này cho các tay súng nổi dậy thuộc lực lượng Lá chắn Euphrates ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)