Máy bay bị bắn rơi, phi công Su-25 Nga tử chiến tại Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù nhảy dù thành công sau khi máy bay bị bắn hạ, phi công chiếc Su-25 của Nga vẫn thiệt mạng trong khi đấu súng với các tay súng phiến quân Mặt trận al-Nusra, do quyết không để bị bắt sống.

Theo thông báo chính thức từ Bộ Quốc phòng Nga, một chiếc cường kích Su-25 của nước này đã bị bắn hạ khi đang thực hiện nhiệm vụ trên vùng trời Idlib, Syria trong ngày 3/2. Ngay lập tức phi công chiếc Su-25 trên đã báo về trung tâm và nhảy dù thành công, tuy nhiên vị trí phi công này hạ cánh lại là khu vực do phiến quân Mặt trận al-Nusra nắm quyền kiểm soát.
Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, phi công Su-25 trên được xác định là đã thiệt mạng trong một cuộc đấu súng dữ dội với phiến quân thuộc Mặt trận al-Nusra. Nhiều khả năng là viên phi công này đã tử chiến để không bị bắt sống.
Những gì còn lại của chiếc Su-25 bị phiến quân Mặt trận al-Nusra bắn hạ hôm 3/2. Ảnh: AFP.
Thông báo trên cũng cho hay, chiếc Su-25 bị bắn hạ bởi một tên lửa phòng không vác vai (MANPAD) chưa xác định và cũng do các tay súng của Mặt trận al-Nusra thực hiện.
Về phía Mặt trận al-Nusra, tổ chức khủng bố này đã lên tiếng chịu trách nhiệm cho vụ tấn công trên và tung ra nhiều bằng chứng cho thấy chúng đã giữ thi thể của phi công Nga. Bên cạnh đó, Mặt trận al-Nusra còn tuyên bố sẽ tiếp tục thực hiện các vụ tấn công tương tự trong tương lai.
Mời độc giả xem video: Hiện trường chiếc Su-25 của Nga rơi sau khi bị bắn hạ bởi tên lửa MANPAD. (Nguồn Hadi Alabdallah)
Cũng  ngay trong ngày 3/2, Thổ Nhĩ Kỳ đã đứng ra làm trung gian để Mặt trận al-Nusra trao trả thi thể phi công Su-25 cho Nga, tuy nhiên tín hiệu không mấy khả quan.
Được biết trong hơn hai năm tham chiến tại Syria, Quân đội Nga đã mất tổng cộng 8 máy bay các loại trong đó có bốn máy bay chiến đấu, 4 trực thăng. Trong đó những chiếc cường kích Su-25 tham chiến tại Syria đều là biến thể mới nhất Su-25SM mới được Không quân Nga đưa vào trang bị trong thời gian gần đây.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)