Afrin nóng rẫy, SDF bắn hạ trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn tuyên bố đã bắn hạ một trực thăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Afrin, đúng một tuần sau khi Ankara bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria.

Sputnik dẫn lời một đại diện Lực lượng Dân chủ Syria ngày 27/1 thông báo về việc SDF bắn hạ trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Afrin, tỉnh Aleppo.
“Lực lượng SDF đã bắn rơi một trực thăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại ngôi làng gần Afrin, đúng một tuần sau khi Ankara tuyên bố mở chiến dịch quân sự Nhành Ôliu nhằm vào người Kurd tại khu vực Afrin”, nguồn tin cho hay.
Một chiến binh SDF tại Syria năm 2016. Ảnh: Sputnik. 
Trước đó cùng ngày, trung tâm tin tức của SDF đưa tin, lực lượng này đã bắn hạ hai máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ ở làng Adama, miền bắc Syria.
Ngoài ra, các chiến binh SDF cũng tấn công một đoàn xe quân sự của Ankara ở huyện Chia, khiến hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng.
Mời độc giả xem thêm video: "Chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria" (Nguồn: RT)
Trước đó, ngày 20/1, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố mở chiến dịch quân sự mang tên “Nhành Ôliu” nhằm vào lực lượng người Kurd ở khu vực Afrin, tỉnh Aleppo, Syria.
Ankara khẳng định chiến dịch quân sự này không nhằm vào chính phủ Syria. Tuy nhiên, Damascus cáo buộc hành động của Ankara đã vi phạm chủ quyền Syria.
Hôm 27/1, Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định đã loại bỏ 394 chiến binh người Kurd và IS, đồng thời phá hủy 340 mục tiêu trong chiến dịch quân sự tại Afrin. Trong khi đó, theo báo cáo của người Kurd, 308 lính Thổ Nhĩ Kỳ đã chết dưới tay SDF.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)