Lực lượng SDF bắn cháy 4 xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây lực lượng SDF do Mỹ hậu thuẫn đã bắn cháy tổng cộng 4 xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ trong các cuộc xung đột giữa hai bên.

Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đang trả giá cho loạt cuộc không kích ở miền bắc Syria gần đây khi các binh sỹ nước này bị lực lượng SDF (lực lượng dân chủ Syria) tấn công hỏa lực dọc biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 26/4.
Với các cuộc đụng độ hạng nặng nổ ra ở khu vực giữa Derbassiye và Senyurt, các đơn vị của nhóm SDF đã phóng hàng loạt tên lửa chống tăng về phía các binh sỹ biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ. Theo ghi nhận, có 2 xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị phá hủy sau các cuộc tấn công xuyên biên giới này.
Giua luc mau thuan, luc luong SDF pha 4 xe tang Tho Nhi Ky
 Ảnh minh họa. Ảnh AMN
Trong khi đó ở trục Efrin, thêm 2 xe tăng nữa của Ankara cũng bị phá hủy và một nhân viên kỹ thuật thiệt mạng. Tổng cộng, 5 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã chết và 6 lính khác bị thương.
Còn quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 26/4 ra tuyên bố rằng, có 8 chiến binh SDF đã bị vô hiệu hóa sau các đợt tấn công xuyên biên giới giữa hai bên.
Căng thẳng leo thang giữa hai bên sau khi Không quân Thổ Nhĩ Kỳ mở đợt oanh kích vào những chiến binh người Kurd thuộc SDF ở phía bắc Syria và Iraq.
Hiện giờ, Mỹ được kì vọng sẽ là người trung gian để hòa giải căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và SDF, hai đồng minh thân cận của Mỹ trong cuộc chiến ở vùng Trung Đông này.
Thanh Nga (theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)