Mạng xã hội Trung Quốc nói gì về U23 Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau khi trận chung kết Giải Vô địch U-23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan kết thúc, các cư dân mạng Trung Quốc đã đưa ra các bình luận khâm phục tinh thần của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sau đây là một số bình luận của cư dân mạng Trung Quốc về trận chung kết U23 Châu Á do trang Facebook “Tớ là Mây” lược dịch từ các mạng xã hội lớn của Trung Quốc gồm Weibo, QQ và Wechat.
- "Tôi có con bạn người Việt Nam, hôm qua nó nói với tôi thế này: Dù họ thắng hay thua, thì họ vẫn là anh hùng trong lòng người dân Việt Nam."
- "Tôi có xem mấy cái clip người Việt Nam tổ chức cổ vũ U23 tại quê nhà, biển người mênh mông luôn. Bọn họ thể nào cũng sẽ trở về giống như những người anh hùng."
- "Nhật thua 4-0, Hàn thua 4-1, Việt Nam người ta chỉ thua có 2-1 thôi, mà đó còn là đấu giữa trời mưa tuyết nữa, vậy là đỉnh lắm rồi."
 Các cầu thủ U23 Việt Nam ôm nhau trong tuyết trên sân Thường Châu. Ảnh: VCG.
- "Từ tận đáy lòng tôi thực sự bội phục U23 Việt Nam. Bây giờ họ chỉ cần một chức vô địch để chứng minh mình thôi. Chứng minh 7 năm đạp lên thực tại để tập luyện điên cuồng."
- "Đội tuyển Việt Nam đã chứng tỏ được sức mạnh của mình, thậm chí là còn tuyệt vời hơn những gì mà tôi nghĩ, tương lai của họ sẽ còn tươi sáng hơn nữa."
- "Tôi không chấp nhận kết quả như vậy! (U23 Việt Nam thua đầy nuối tiếc)"
- "Sức mạnh với thể trạng của U23 Việt Nam thua U23 Uzbekistan, nhưng họ (U23 Việt Nam) để lại ấn tượng sâu sắc hơn đội đối thủ, đó là tinh thần dân tộc của người Việt Nam, là sự ngoan cường và nỗ lực của các cầu thủ đó."
- "Uzbekistan thắng Việt Nam, nhưng Việt Nam vinh quang hơn. Tuyết rơi nhiều như vậy rõ ràng là do đội Uzbekistan vận khí không tồi rồi, lại nói tuyết rơi nhiều như vậy, quả thực là làm khó Việt Nam."
Mời độc giả xem video: 'Chúng ta đã nỗ lực hết sức, tại sao phải cúi đầu' Giây phút xúc động khi HLV Park Hang-seo nhắc các tuyển thủ mạnh mẽ đứng dậy sau trận thua và cám ơn khán giả đã đến SVĐ Thường Châu để cổ vũ đội tuyển. Họ đã làm nên lịch sử. (Nguồn Zing.vn)
- "Việt Nam tuy thua mà vinh quang, họ đã sớm là anh hùng rồi."
- "Tôi đang ở Việt Nam nè, thua rồi mà người ta vẫn ra đường ăn mừng kìa. Tao hỏi mấy đứa bạn: Có thất vọng không ? Có buồn không ? Có muốn chửi người không ?"
Bọn họ trả lời mà tôi hết hồn luôn: Không thất vọng, chỉ là hơi tiếc thôi. Vì họ (U23 Việt Nam) đã rất vất vả, họ đã rất nỗ lực, đội tuyển U23 Việt Nam mới là người buồn nhất. Thua thì cũng đã thua, nhưng ăn mừng thì vẫn ăn mừng chứ, bọn họ rất vui vì đã đi sâu như vậy, và bọn họ cũng rất tự hào.
- "Đội tuyển Việt Nam mà tập luyện thêm 2 3 năm nữa thì tao đảm bảo ăn chắc vé thi World Cup 2022."
- "Tôi coi trận này tao để ý anh Quang Hải. Cú đá phạt, dứt điểm, gọn lẹ, ngầu lòi! U23 Việt Nam rất tuyệt vời!"
- "Chưa bao giờ xem bóng đá mà cuồng nhiệt như hôm nay, đội Việt Nam đá đỉnh thật."
- "Không cần bàn cãi nữa, trong tim tôi và hầu hết mọi người thì U23 Việt Nam vẫn là vô địch. Vì bọn tôi thấy được họ đã nỗ lực hơn tất cả những người khác."
 Xuân Trường và các đồng đội tri ân cổ động viên sau trận đấu. Anh cũng thay mặt đội tuyển nhận giải Fair play. Ảnh: Hoàng Hà.
- "Tinh thần yêu nước của các bạn Việt Nam thực sự khiến tôi rất cảm động."
- "Nhìn mấy bức ảnh cả một biển người tụ tập xem trực tiếp bóng đá, chỉ có thể thốt lên một câu: Đây là tình yêu."
- "Chỉ có chân thành nhiệt huyết, mới có thể khiến nhiều người tin yêu như vậy. Giờ đây họ (U23 Việt Nam) không cần chức vô địch nữa, vì họ đã sở hữu sự tôn trọng, sự tin tưởng, và được toàn thể người dân Việt Nam công nhận."
- "Đội tuyển Việt Nam đá rất hay luôn ấy, đội hình chặt chẽ, phòng ngự vững chắc, kết hợp ăn ý, anh thủ môn thì quá đỉnh, đoán đúng phương hướng không sai một li, còn mấy anh kia thì anh nào cũng đẹp trai, kĩ thuật điêu luyện, nhất là anh Nguyễn Quang Hải lúc đá trái phạt trông ngầu cực!"
Đây chỉ một ít trong hàng chục nghìn bình luận về đội tuyển U23 Việt Nam trên các mạng xã hội Trung Quốc ngay sau khi trận chung kết Giải Vô địch U-23 châu Á kết thúc, và tinh thần cống hiến hết sức mình vì màu cờ sắc áo của HLV Park Hang-seo đã làm cảm động hàng vạn người dân Trung Quốc.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)