Afghanistan: Lại nổ lớn ở thủ đô Kabul

Google News

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra ở gần sân bay quốc tế tại thủ đô Kabul, Afghanistan vào ngày 29/8, theo AFP.

Theo BBC, nguồn tin từ Bộ Y tế Afghanistan xác nhận một vụ nổ vừa xảy ra gần sân bay ở Kabul.

Một số video trên mạng xã hội cho thấy vụ nổ dường như do tên lửa bắn trúng nhà dân ở gần sân bay quốc tế Hamid Karzai, theo Guardian.

Địa điểm ngôi nhà bị trúng tên lửa được cho là cách sân bay ở Kabul khoảng 5km về hướng tây bắc. Các video trên mạng xã hội cho thấy một cột khói đen lớn bốc lên cao.

Hiện chưa rõ tình hình thương vong cụ thể ở hiện trường. Tuy nhiên, Tân Hoa Xã cho biết 6 thường dân Afghanistan, bao gồm 4 trẻ em.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi nhóm IS-K đánh bom khủng bố bên ngoài sân bay Kabul hôm 26/8.

Afghanistan: Lai no lon o thu do Kabul

Khói bốc lên từ hiện trường vụ tấn công ở gần sân bay tại Kabul hôm 26/8. Ảnh: AP.

Hơn 180 người thiệt mạng vì vụ đánh bom hôm 26/8 bên ngoài sân bay Kabul, trong đó có ít nhất 13 lính Mỹ. Đây là số thương vong lớn nhất của quân đội nước này ở Afghanistan từ năm 2011.

Hôm 28/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo nguy cơ các nhóm phiến quân tấn công ở Kabul vẫn ở mức cao, và một cuộc tấn công kế tiếp có thể xảy ra trong 24-36 giờ tới.

Dẫu có nhiều nguy cơ cảnh báo tấn công, hàng nghìn người Afghanistan mong muốn tìm kiếm một tương lai mới tiếp tục tập trung bên ngoài sân bay Kabul. Họ mong được quân đội Mỹ kiểm tra và cho qua cổng để vào phi trường.

Theo kế hoạch, ngày 31/8, Mỹ phải sơ tán và rút toàn bộ 6.000 quân về nước.

Theo Hồng Đậu/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)