Cụ ông gốc Á bị hành hung tại Mỹ giữa ban ngày

Google News

 Một cụ ông gốc Á 81 tuổi đã bị kẻ lạ mặt đấm thẳng vào đầu khi đang đi bộ trên đường phố ở khu Midtown Manhattan, New York (Mỹ).

New York Post đưa tin, vụ việc cụ ông gốc Á 81 tuổi bị hành hung xảy ra khi nạn nhân đang đi bộ gần đại lộ Lexington vào khoảng sau 10h30 sáng ngày 26/8.
Kẻ tấn công là Barry Morris, một người da màu vô gia cư 55 tuổi. Morris đã bị bắt giữ ngay tại hiện trường với cáo buộc hành hung.
Cu ong goc A bi hanh hung tai My giua ban ngay
  Barry Morris (khoanh tròn) đã bị bắt giữ với cáo buộc hành hung. Ảnh: CC. 
Cảnh sát cho biết, nạn nhân 81 tuổi bị ngã xuống đất sau cú đấm của Morris. Sau đó, ông được đưa tới một trung tâm y tế để điều trị vết bầm tím ở đầu và gãy xương hông.
Lực lượng Đặc nhiệm Chống tội phạm Thù ghét của cảnh sát New York sẽ xem xét hành vi của Morris có phải tội ác thù ghét hay không.

Mời độc giả xem thêm video: Nỗ lực chống kỳ thị người gốc Á tại Mỹ (Nguồn video: THĐT)

Trước đó, vào khoảng 14h30 chiều 27/5, một cụ ông gốc Á 80 tuổi cũng bị hành hung và cướp tài sản khi đang đi dạo ở bang California, Mỹ.
Đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy, hai thanh niên khoảng 16 tuổi tấn công người đàn ông lớn tuổi và sau đó lấy đồng hồ của nạn nhân. Cụ ông bị ngã xuống đường và liên tục kêu cứu khi bị tấn công. May mắn, nạn nhân chỉ bị thương nhẹ.
Daily News đưa tin, hai kẻ tấn công sau đó lên xe và bỏ trốn khỏi hiện trường trước khi cảnh sát đến.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)