Mỹ tiêu diệt người đứng sau âm mưu tấn công tiếp theo ở Kabul

Google News

Quan chức Mỹ cho biết người lập kế hoạch vụ đánh bom gần sân bay Kabul ngày 26/8 "có liên quan đến khả năng tiến hành các vụ tấn công khác ở sân bay này".

CNN dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết Mỹ đã xác định được vị trí của người lập kế hoạch vụ đánh bom gần sân bay Kabul ngày 26/8. Đây là người thuộc tổ chức ISIS-K. Tình báo Mỹ đã "theo dõi chặt chẽ và có đủ thông tin" để tấn công mục tiêu này.

CNN dẫn lời một quan chức quốc phòng khác cho biết mục tiêu tấn công nằm trong một khu nhà ở Jalalabad.

Sau vụ đánh bom gần sân bay Kabul ngày 26/8, hệ thống thông tin tình báo đã được củng cố và họ tiếp tục giám sát khu nhà này.

My tieu diet nguoi dung sau am muu tan cong tiep theo o Kabul

Người dân tập trung bên ngoài sân bay Kabul ở Afghanistan để chờ được sơ tán khỏi đất nước sau khi Taliban nắm quyền kiểm soát. Ảnh: New York Times.

Sau khi vợ và con của người lập kế hoạch này rời đi, Mỹ đã tấn công khu nhà bằng máy bay không người lái, nguồn tin của CNN cho biết.

Trong tuyên bố ngày 27/8, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết vụ tấn công vào khu nhà này không gây ra thương vong cho dân thường.

Sau khi khu nhà nói trên bị tấn công, một nhà báo Afghanistan đến hiện trường và cho biết một ngôi nhà đã bị phá hủy. Trong hình ảnh được nhà báo này chia sẻ với CNN, một chiếc xe nhỏ ở đây bị hư hỏng nặng, gần đó là đống đổ nát trong vụ tấn công.

Tuyên bố của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố sẽ trả đũa vụ đánh bom khủng bố ở Kabul.

"Chúng tôi sẽ không tha thứ. Chúng tôi sẽ không quên. Chúng tôi sẽ truy lùng và bắt (người gây ra vụ tấn công - PV) phải trả giá", Tổng thống Biden nói trong bài phát biểu từ Nhà Trắng hôm 26/8.

ISIS-K là tổ chức nhận trách nhiệm tiến hành hai vụ đánh bom bên ngoài sân bay Hamid Karzai ở thủ đô Kabul hôm 26/8, khiến ít nhất 170 người thiệt mạng, trong đó có 13 binh sĩ Mỹ. Đoạn phim từ mạng xã hội cho thấy một người đàn ông đã kích nổ bom mang trên người giữa đám đông ngoài cổng Abbey.

Hiện Mỹ đang chuẩn bị đối phó với khả năng xảy ra cuộc tấn công khủng bố khác trong những ngày cuối cùng của chiến dịch sơ tán người dân khỏi Kabul.

Tối 27/8, Đại sứ quán Mỹ tại Kabul nhắc lại khuyến cáo với công dân Mỹ đang chờ ở cổng sân bay, yêu cầu họ "rời đi ngay lập tức" vì các mối đe dọa an ninh tiềm ẩn.

"Do các mối đe dọa an ninh tại sân bay Kabul, chúng tôi tiếp tục khuyến cáo công dân Mỹ tránh đến sân bay và tránh các cổng sân bay", cảnh báo này cho biết.

Theo Hương Ly/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)