Xem nữ binh Ukraine chiến đấu trên tuyến lửa chống ly khai

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều phụ nữ Ukraine đã tình nguyện cầm súng tham gia lực lượng chống quân ly khai ở miền đông nước này.

Quân đội Ukraine cảnh báo, lực lượng ly khai đang khẩn trương tập trung, tái bố trí và huy động lực lượng trên khắp miền Đông nước này trong bối cảnh Liên Hợp Quốc yêu cầu giới chức Nga và Ukraine phải thực hiện các bước giảm leo thang xung đột tại Donbass.
Phía lực lượng Ly khai miền Đông thì liên tục cáo buộc và đưa ra các bằng chứng cho thấy, Quân đội chính phủ Ukraine liên tục vi phạm lệnh ngừng bắn được kí bởi 2 bên hồi đầu tháng 9 vừa qua.
Trước tình hình căng thẳng leo thang, nhiều phụ nữ Ukraine đã rời bỏ nhà cửa, gia đình và người thân để tham gia vào cuộc chiến đấu chống lại lực lượng ly khai thân Nga. Họ tham gia vào lực lượng này ở nhiều vị trí khác nhau như hậu cần, y tế và thậm chí là cầm súng xông lên tuyến đầu.
Những người phụ nữ tham chiến chia sẻ về những câu chuyện cá nhân của mình. Một nữ chiến binh chia sẻ, cô tham gia vào lực lượng này với mong muốn được cầm súng, trả thù cho người chồng xấu số của cô đã chết trong một cuộc giao tranh vài tháng trước.

Các nữ chiến binh cho biết những người đàn ông trong đơn vị đối xử với họ khá công bằng và đôi khi nhã nhặn hơn. Do đó, họ có cái nhìn khắc nghiệt với những người đàn ông không dám cầm súng chiến đấu. 

"Nếu một người đàn ông ra chiến trường chiến đấu, anh ta thực sự là một người đàn ông. Một người đàn ông thực thụ cần phải cầm súng. Những người chỉ ngồi trong thành phố và uống bia thật đáng xấu hổ", 
Tuấn Lê

Bình luận(0)