Ông Putin và ông Obama bàn về Ukraine ở Bắc Kinh

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama thảo luận ngắn gọn về quan hệ song phương, Ukraine, Syria và Iran.

Cuộc gặp diễn ra bên lề của hội nghị thượng đỉnh về Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) ở Bắc Kinh, người phát ngôn của điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hôm 11/11.
Ông Putin và ông Obama đã sử dụng những lúc tạm nghỉ tại hội nghị để nói chuyện. Họ tập trung vào các vấn đề về quan hệ song phương, tình hình xung quanh Ukraine, Syria và Iran,” ông Peskov cho biết.
Ong Putin va ong Obama ban ve Ukraine o Bac Kinh
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama.  
Cuộc gặp của 2 nhà lãnh đạo Nga - Mỹ diễn ra trong bối cảnh có những thông tin về các đoàn xe bọc thép không gắn biển hiệu tiến vào Donetsk, thành trì của quân ly khai ở miền đông Ukraina trong ngày 10/11, dẫn đến lo ngại về một cuộc chiến toàn diện tái diễn ở khu vực.
Nhà Trắng trước đó cho biết không có kế hoạch cho một cuộc gặp cá nhân nào giữa Obama và Putin tại APEC, cũng như tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Brisbane, Úc.
Quan hệ Nga - Mỹ hiện đang ở mức tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh Lạnh sau khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga sau sự kiện sáp nhập bán đảo Crimea và loại Nga ra khỏi G8 hồi tháng 3 do cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
Mỹ, vốn ủng hộ mạnh mẽ chính quyền mới tại Kiev, nhiều lần cáo buộc Nga ủng hộ phe ly khai ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, Nga phủ nhận những cáo buộc này.
Hồi giữa tháng 10, ông Putin đã cáo buộc người đồng cấp Mỹ có thái độ thù địch với Nga, trong khi ông Obama chỉ trích “sự gây hấn của Nga tại châu Âu” trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp quốc.
Nguyễn Trung

>> xem thêm

Bình luận(0)