Ukraine hoàn thành 80% tuyến phòng thủ miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Poroshenko cho biết, các quân nhân vừa hoàn thành 80% công việc xây dựng tuyến phòng thủ đầu tiên ở miền đông nước này.

Vào ngày 4/10, ông Poroshenko đã đưa ra thông báo trên trong chuyến đi thị sát ở tỉnh Zhymotyr. Theo văn phòng báo chí của Tổng thống Ukraine, ông Poroshenko cho hay, tuyến phòng thủ thứ hai đang trong giai đoạn sẵn sàng.
Tổng thống Poroshenko đi thi sát đơn vị quân đội ở tỉnh Zhymotyr ngày 4/10.
Trong chuyến đi thăm, Tổng thống Ukraine nhấn mạnh sự cần thiết phải đảm bảo cho việc trang bị cho các quân nhân quần áo ấm cho mùa đông sắp tới. Ông khẳng định, các chỉ huy sẽ phải báo cáo vấn đề này trước ngày 10/10.
Trước đó, ông Poroshenko cho hay, Kiev cần và nên xây dựng các công sự vững chắc và hiện đại dọc biên giới với Nga. Sau phát biểu này, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đã loan báo về công trình xây dựng “một bức tường thực sự với Liên bang Nga” và nói rằng, dự án này sẽ hoàn thành trong vòng 6 tháng.
Các chuyên gia cho rằng, dự án xây công sự này sẽ tiêu tốc của chính phủ Ukraine khoảng 4 tỷ USD và có thể không hoàn thành đúng như thời hạn mà lãnh đạo nước này đưa ra.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(6)

Minh Hiền

Nguyễn Huy

Đây có vẻ là việc cần thiết để tự bảo vệ đất nước của Ukraine

Minh Hiền

ken

Tăng cường phòng thủ 80% như vậy là khả năng tình hình muốn đem lại hòa bình cho hai bên là một sự xa vời lúc này.

Minh Hiền

lan

Sao không đưa ra giải pháp hòa bình có như vậy mới đêm lại bình yên cho người dân. Chứ như vậy thì tình hình không đi vào đâu

Minh Hiền

Huỳnh Văn

Nói chung là không chri riêng Ukraine mà nước nào cũng cần trang bị để cho an toàn hơn.

Minh Hiền

tuan

Ukraine đang đưa tình hình vào ngõ cụt

Minh Hiền

thanh

Đây là sự cần thiết lúc này vì sẽ đem lại sự vững chắc cho đất nước trong tình hình đang căng thẳng.