Ukraine sẽ xây tường trên biên giới với Nga

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatseniuk trong cuộc họp ban nội các chính phủ đã cho hay, họ đang bắt đầu xây dựng một bức tường trên khu vực biên giới với Nga.

“Chúng tôi đang khởi động một dự án Wall. Vấn đề này liên quan tới việc xây dựng một bức tường thực sự nằm trên biên giới giữa Ukraine và Nga”, phóng viên Ukrinform dẫn lại phát biểu của Thủ tướng trong cuộc họp ngày 3/9.
Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatseniuk.

Ngoài ra, ông Yatseniuk cũng công khai gọi kế hoạch 7 bước để bình ổn tình hình miền đông Ukraine do Tổng thống Nga Putin đưa ra là kế hoạch cứu cánh cho quân Nga và là nỗ lực để lừa gạt cộng đồng quốc tế. “Kế hoạch 7 bước đó của ông Putin nhằm giải quyết tình hình ở miền đông thực sự là một gợi nhớ tuyệt vời về một kế hoạch giải cứu cho các binh lính Nga. Kế hoạch đó là một nỗ lực hòng lường gạt cộng đồng quốc tế trước thềm Hội nghị thượng đỉnh NATO và là một cố gắng để tránh các quyết định không thể tránh khỏi của Liên minh châu Âu về sự ra đời của các biên pháp trừng phạt mới chống lại Nga”, Thủ tướng nói.
Yatseniuk cũng lưu ý rằng "tất cả các thỏa thuận trước đây đạt được với Nga - tại Geneva, ở Normandy, tại Berlin, tại Minsk - đã bị Nga bỏ qua hoặc vi phạm."
"Kế hoạch tốt nhất để chấm dứt cuộc chiến của Nga với Ukraine chỉ có một điểm. Nga rút hết binh sĩ chính quy, lính đánh thuê và những kẻ khủng bố ra khỏi lãnh thổ Ukraina và sau đó sẽ có hòa bình ở Ukraine. Kế hoạch thực sự của Putin là để tiêu diệt Ukraine và khôi phục lại Liên Xô. Chúng tôi hy vọng quyết định của NATO và Liên minh châu Âu sẽ ngăn chặn được điều này.," Yatseniuk nói.
Thanh Nga (theo IF, UK)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Hồng Hà

He he! thằng thủ tướng Ukraine Arseniy Yatseniuk đúng là kẻ tâm thần, mắc bệnh hoang tưởng thật rồi. Dân Ukraina nên cho Arseniy Yatseniuk về vườn được rồi, chắc nó mơ xây tường để chắn rét đây.

Minh Hiền

Nhất Chi Mai

Việc tiền trong ngân khố Ukraina hiện hết nhẵn chỉ là một vấn đề nhỏ nếu so với câu hỏi "biên giới của Ukraina với Nga nằm ở đâu khi ở giữa là nước Cộng hòa nhân dân Novorossia?", hay lại xây bên bờ Tây của sông Dnepr?

Minh Hiền

Ngọc Đông B.Giang

Thằng cha này thật là ngông cuồng và lố bịch chẳng biết mình là ai. Đang sắp 'Vỡ nợ" lại còn đòi "xây tường biên giới". Tiền đâu? vặn răng ra à hay bán cái mắt trố và đầu trọc của hắn đi. Ghét!