Ukraine dựng chướng ngại biên giới với Nga

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine bắt đầu xây dựng hệ thống chướng ngại vật nhân tạo trong các khu vực do lực lượng an ninh kiểm soát dọc theo biên giới với Nga.

Ukraine bắt đầu xây dựng hệ thống chướng ngại vật nhân tạo trong các khu vực do lực lượng an ninh kiểm soát dọc theo biên giới với Nga, trung tâm báo chí của chiến dịch cho biết ngày 10/9.
Ngày 5/9, nội các Bộ trưởng Ukraine thông qua dự thảo do Cơ quan biên phòng quốc gia đề xuất về công trình xây dựng biên giới Nga-Ukraine với tên gọi là "Bức tường”.
Lực lượng biên phòng Ukraine. 
"Theo chỉ thị của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã bắt đầu thực hiện công việc ưu tiên xây dựng biên giới và lắp đặt hệ thống rào cản kỹ thuật trên các tuyến đường nhất định," - tuyên bố cho biết.
Trung tâm báo chí lưu ý rằng "có kế hoạch tạo ra hai tuyến phòng thủ." Thông tin cho biết rằng "phần lớn công việc là khoảng 500 km giao thông hào, hơn 8000 hố dành cho kỹ thuật quân sự, hơn 4000 hầm và khoảng 60 km hào chống tăng."
Trước đó, Thủ tướng Ukraine Yatsenyuk thông báo việc xây dựng một "biên giới thực sự với Liên bang Nga" - dự án "Bức tường" sẽ được thực hiện trong 6 tháng. Các chuyên gia cho rằng việc xây dựng biên giới với Nga theo nguyên tắc áp dụng ở Israel có thể khiến Ukraine phải chi ngân sách 4 tỷ USD và không có khả năng đúng hạn mà các chính trị gia đặt ra.
Song Tử (theo VOR)

Bình luận(0)