Triều Tiên: Sự vắng mặt đáng ngờ của Bí thư Choe Ryong-hae

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải một số bức ảnh về tang lễ của Nguyên soái Ri Ul-sol, trong đó không có mặt Bí thư  Choe Ryong-hae.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tham dự lễ tang cấp quốc gia của Nguyên soái quân đội về hưu Ri Ul-sol trong khi Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong-hae lại vắng mặt trong sự kiện trên.
Trieu Tien: Su vang mat dang ngo cua Bi thu Choe Ryong-hae
Lãnh đạo Kim Jong-un tới viếng trong tang lễ cố Nguyên soái Ro Ul-sol hôm 8/11.
Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 12/11 đưa tin rằng, Triều Tiên đã tổ chức tang lễ cấp quốc gia cho Nguyên soái Ri Ul-sol, người đã qua đời do bệnh ung thu phổi, hưởng thọ 94 tuổi.
Ngoài lãnh đạo Kim Jong-un, nhiều quan chức cấp cao trong quân đội và đảng đã tham dự lễ tang này, bao gồm Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên Hwang Pyong-so. Tuy nhiên, Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong-hae không có mặt tại lễ tang này.
Nhiều tin đồn về số phận của ông Choe đã nổi lên râm ran mấy ngày qua kể từ khi tên ông không thấy xuất hiện trong danh sách chuẩn bị tang lễ cho cố Nguyên soái Ri Ul-sol.
KCNA đưa tin rằng, lãnh đạo Kim Jong-un “đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc” trước sự ra đi của Nguyên soái Ri.
Ông Ri Ul-sol tham gia kháng chiến chống Nhật cùng với lãnh tụ Kim Nhật Thành hồi đầu thế kỷ 20.
Ông cũng đảm đương một loạt các chức vụ chủ chốt trong quân đội Triều Tiên và được phong tặng danh hiệu Nguyên soái vào năm 1995. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của ông Ri Ul-so giảm dần kể từ sau khi lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền cuối năm 2011.
Thanh Nga (theo Yonhap)

Bình luận(0)