Nguyên soái quân đội Triều Tiên qua đời

Google News

Nguyên soái quân đội Triều Tiên qua đời ngày 7/11 là ông Ri Ul-sol vì bệnh ung thư phổi.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết ông Ri Ul-sol - quan chức quân đội cấp cao của quốc gia này - đã qua đời ngày 7/11 vì bệnh ung thư phổi.
Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ tổ chức nghi thức tang lễ quốc gia nhằm tưởng nhớ công lao của nguyên soái quân đội Triều Tiên qua đời. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ là chủ tịch ủy ban chuẩn bị tang lễ này.
Nguyen soai quan doi Trieu Tien qua doi
Ông Ri Ul-sol và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Yonhap 
Ông Ri Ul-sol được biết đến là một trong những du kích chống Nhật Bản đầu tiên sát cánh cùng cố Chủ tịch Kim Nhật Thành vào nửa đầu thế kỷ XX.
KCNA đưa tin: “Ông Ri Ul-sol đã dành cả cuộc đời mình cho sự nghiệp thiêng liêng giải phóng đất nước bằng cách tham gia các cuộc đấu tranh vũ trang vinh quang chống Nhật do Chủ tịch Kim Nhật Thành lãnh đạo trong thời kỳ đen tối dưới ách đô hộ của đế quốc Nhật Bản”.
“Sau khi giải phóng Triều Tiên khỏi ách thống trị 35 năm của Nhật vào năm 1945, ông Ri bảo vệ Chủ tịch Kim Nhật Thành, mạo hiểm cuộc sống của mình và cống hiến để phát triển quân đội nhân dân Triều Tiên” – thông cáo nêu rõ.
Ông Ri đảm nhiệm một số chức vụ chủ chốt trong quân đội và được phong danh hiệu Nguyên soái của quân đội Triều Tiên. Tuy nhiên, vai trò và ảnh hưởng của ông Ri có phần giảm sút khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền vào cuối năm 2011.
Theo KCNA, thi hài của ông Ri sẽ được đặt tại Hội trường Trung tâm Công nhân Lao động để mọi người đến viếng hết ngày 10/11. Sau đó, tang lễ sẽ được tổ chức vào ngày 11/11.
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)