Quân đội Syria giải phóng phần lớn thành phố Mayadin

Google News

(Kiến Thức) - Theo Southfront, Quân đội Syria giải phóng phần lớn thành phố Mayadin, thành trì lớn nhất của phiến quân IS tại Thung lũng sông Euphrates ở tỉnh Deir Ezzor.

Ngày 7/10, Quân đội Syria (SAA) đã giải phóng phần lớn thành phố Mayadin, thủ phủ mới của khủng bố Nhà nước Hồi giáo trên bờ tây sông Euphrates.
Quan doi Syria giai phong phan lon thanh pho Mayadin
Quân đội Syria tiến đánh và giải phóng phần lớn thành phố Mayadin, thành trì  còn lại lớn nhất của phiến quân IS ở tỉnh Deir Ezzor.   (Nguồn: Southfront)   

Ngày 6/10, Lực lượng Tiger (Lực lượng Hổ Syria) đã tiến vào thành phố Mayadin, đánh chiếm kho chứa ngũ cốc, tòa nhà siêu thị, tiệm bánh tự động, lâu đài Rahbah, sân bay địa phương và các điểm lân cận khác.
Trong ngày 7/10, Quân đội Syria và các đồng minh đã giải phóng phần lớn thành phố Mayadin và sắp kiểm soát hoàn toàn thành trì lớn nhất của phiến quân IS trong Thung lũng Euphrates.
Hãng tin Al-Mayadeen News ngày 7/10 cho hay thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr Al-Baghdadi đã chạy khỏi thành phố Mayadin về thị trấn biên giới Al-Bukamal, sau những chiến thắng gần đây của Quân đội Syria.
Ngày 6/10, Cơ quan thông tấn quốc gia SANA cho biết Quân đội Syria đã kết thúc chiến dịch quân sự ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs.
Một nguồn tin nói với SANA rằng Quân đội Syria đã kết thúc các hoạt động quân sự ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs, sau khi loại bỏ tụ điểm cuối cùng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo trong khu vực và giải phóng 1.800 km2.
Minh Châu (Theo Southfront/SANA)

>> xem thêm

Bình luận(0)