Nga “xóa sổ” trại chỉ huy IS, diệt 80 tay súng ở Mayadin

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ Nga đã phá hủy trung tâm chỉ huy của phiến quân IS ở Mayadin (Syria), qua đó tiêu diệt khoảng 80 tay súng khủng bố.

Sputnik dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 7/10 cho biết, Không quân Nga phá hủy trung tâm chỉ huy IS ở Mayadin, tỉnh Deir Ezzor, qua đó tiêu diệt 80 tay súng khủng bố.
Nga “xoa so” trai chi huy IS, diet 80 tay sung o Mayadin
 Chiến đấu cơ Su-34 của Nga không kích phiến quân IS tại Syria. Ảnh: Sputnik.
“Chiến đấu cơ Nga tiêu diệt khoảng 80 chiến binh IS trong đợt không kích ở thành phố Mayadin. Tổng cộng 12 xe chở vũ khí hạng nặng của bọn khủng bố cũng bị phá hủy”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov, thông báo.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, nhiều tên chỉ huy chủ chốt của phiến quân IS nằm trong số những kẻ bỏ mạng trong đợt oanh kích vừa qua.
“Theo thông tin mà chúng tôi nhận được và xác thực từ nhiều kênh, nhiều tay chỉ huy chiến trường IS, trong đó có Abu Omar al-Shishani, Alyauddin Al-Shishani và Salahuddin al-Shishani, đã bị tiêu diệt. Chúng từng lẩn trốn ở Iraq trong thời gian dài”, Tướng Konashenkov nói thêm.
>>> Mời quý độc giả xem video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS trên đảo Sakr (Nguồn: AMN)
Theo vị tướng Nga, trong 24 giờ qua, lực lượng Nga tại Syria đã tập trung vào việc tiêu diệt lượng lớn quân tiếp viện của phiến quân IS, trong đó có nhiều lính đánh thuê nước ngoài đến từ Iraq cho tới vùng Abu Kamal dọc biên giới Syria-Iraq.
Trong diễn biến liên quan trước đó, ngày 6/10, quân đội Syria đã tiến đánh vào thành phố Mayadin, căn cứ lớn nhất hiện thời của phiến quân IS ở tỉnh Deir Ezzor.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)