Vai trò của Nga trong chiến dịch giải vây Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết Moscow đã hỗ trợ đắc lực cho quân đội Syria trong chiến dịch giải vây thành phố Deir Ezzor.

Sputnik dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 5/9 cho biết, với sự yểm trợ hỏa lực của Nga, quân đội Syria đã phá vỡ phòng tuyến của phiến quân IS và giải vây thành phố Deir Ezzor thành công.
Cụ thể, các cuộc tấn công bằng chiến đấu cơ và tàu chiến của Nga đã phá hủy nhiều công sự kiên cố, đường hầm, căn cứ pháo binh và các kho đạn của phiến quân IS ở Deir Ezzor.
“Nhờ những cuộc oanh kích dồn dập và hiệu quả của Nga, lực lượng chính phủ Damascus đã nhanh chóng chọc thủng vòng vây suốt ba năm qua của tổ chức khủng bố IS xung quanh thành phố chiến lược Deir Ezzor”, trích thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.
Vai tro cua Nga trong chien dich giai vay Deir Ezzor
Tàu chiến Nga Đô đốc Essen phóng tên lửa hành trình nhằm vào mục tiêu phiến quân IS ở Deir Ezzor hôm 5/9. Ảnh: Sputnik. 
Quân đội Nga cho biết thêm, các tay súng IS đã sử dụng xe bọc thép chứa đầy chất nổ nhằm ngăn cản đà tiến công của lực lượng Syria ở Deir Ezzor.
“Nhóm khủng bố IS cố tìm cách ngăn cản binh sĩ Syria bằng cách triển khai nhiều kẻ đánh bom liều chết điều khiển những chiếc xe bom này tấn công lực lượng chính phủ Damascus. Tuy nhiên, các đơn vị quân đội Syria đã phá hủy hơn 50 chiếc xe bom của bọn chúng”, nguồn tin cho hay.
>>> Mời quý độc giả xem video: Tàu chiến Nga nã tên lửa hành trình Kalibr nhằm vào phiến quân IS ở Deir Ezzor (Nguồn: RT/Youtube)
Như tin tức đã đưa, ngày 5/9, quân đội Syria đã phá vỡ vòng vây suốt ba năm của phiến quân IS xung quanh thành phố chiến lược Deir Ezzor. Hiện tại, lực lượng chính phủ Damascus đã phát động giai đoạn hai của chiến dịch giải phóng Deir Ezzor, với mục tiếp tiếp theo là giải vây sân bay quân sự Deir Ezzor.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)