Ông Obama có công việc mới

Google News

Tổng thống thứ 44 của Mỹ Barack Obama ngày 27/7 đã trở thành đối tác chiến lược và là cổ đông trong mảng kinh doanh tại châu Phi của Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA), CNN đưa tin.

Theo một thông báo từ NBA, với vai trò đối tác chiến lược của NBA châu Phi, cựu Tổng thống Obama sẽ giúp thúc đẩy tiến trình phát triển xã hội tại khu vực này, trong đó bao gồm các chương trình hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển kinh tế đa thành phần.
Cũng theo thông báo trên, NBA châu Phi sẽ có trách nhiệm mở rộng sự hiện diện và tầm ảnh hưởng của NBA trong khu vực, thắt chặt mối quan hệ giữa giải đấu và cộng đồng người ủng hộ tại các quốc gia châu Phi, đồng thời phát triển bộ môn bóng rổ tại lục địa này.
Cựu Tổng thống Obama vốn là người có đam mê với môn bóng rổ kể từ khi còn trẻ và thường xuyên bày tỏ niềm đam mê của mình với môn thể thao này trong nhiệm kỳ tổng thống.
Ong Obama co cong viec moi
 Cựu Tổng thống Obama có niềm đam mê lớn với bộ môn bóng rổ. Ảnh: Reuters.
"Mặc dù tôi không đủ tài năng để có thể chơi đẳng cấp cao nhất, bóng rổ đã định hình con người tôi. Môn thể thao này đã dạy tôi phải làm việc chăm chỉ, làm thế nào để cạnh tranh với những đối thủ của mình cũng như cách làm việc trong một nhóm", ông Obama cho biết trong một video đính kèm với thông báo của NBA.
Ông Obama là tổng thống Mỹ gốc Phi đầu tiên trong lịch sử. Bố của ông là một người gốc Kenya đến từ làng Nyangoma-Kogelo. Bố của ông Obama cũng là người đã khơi dậy tình yêu bóng rổ của vị cựu tổng thống Mỹ kể từ khi ông 10 tuổi.
"NBA vẫn luôn là một đại sứ cho nước Mỹ, sử dụng một môn thể thao để tạo ra những mối liên kết trên toàn cầu. Tại châu Phi, bóng rổ có khả năng tạo ra cơ hội, sự bình đẳng, và sự phát triển trên toàn lục địa. Bằng cách đầu tư vào phát triển xã hội, khuyến khích binh đẳng giới và phát triển tình yêu đối với bộ môn bóng rổ, tôi tin rằng NBA châu Phi có thể tạo ra khác biệt đối với cuộc sống của nhiều người", cựu Tổng thống Obama cho biết.
Theo An Bình/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)