Ngạc nhiên cách Malaysia nói về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ báo chí Malaysia mà đến cả các chính khách nổi tiếng của nước này đều đưa ra nhận định rằng, chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra vào tối 15/12 trên sân Mỹ Đình là hoàn toàn xứng đáng.

Ngay sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình vào hôm qua 15/12, hàng loạt tờ báo lớn nhỏ của Malaysia cũng đưa tin về kết quả trận đấu khi đội tuyển Việt Nam đã hạ gục đội tuyển Malaysia với tỷ số 1-0. Đưa Việt Nam trở thành nhà vô địch tiếp của Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á sau khi giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-2 trước Malaysia.
Sau trận đấu này, truyền thông Malaysia đều “tâm phục khẩu phục” trước chiến thắng thầy trò HLV Park Hang Seo và khẳng định đội tuyển Việt Nam xứng đáng vô địch.
Đưa tin về kết quả của trận chung kết tờ News Strait Times của Malaysia đã giật tít “Những con rồng vàng Việt Nam đánh bại Malaysia giành cup vô địch AFF”.
Ngac nhien cach Malaysia noi ve chien thang cua doi tuyen Viet Nam
  Tờ News Strait Times của Malaysia đã giật tít “Những con rồng vàng Việt Nam đánh bại Malaysia giành cup vô địch AFF”.
Trong khi đó tờ Berita Harian có bài viết: “Giấc mơ vô địch của Malaysia đã bị chôn vùi ở Hà Nội”. Trong bài viết, tác giả thừa nhận: “Giấc mơ vô địch AFF Cup 2018 lần thứ 2 của đội tuyển Malaysia đã tan vỡ ở Hà Nội sau thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Việt Nam.
Tờ Malasia Mail ngậm ngùi: “Harimau Malaya nếm thất bại cay đắng”. Trong bài, tác giả cũng có chung nhận định như tờ Berita Harian: “Giấc mơ vô địch của Malaysia đã bị dập tắt. Đội tuyển Việt Nam xứng đáng lên ngôi vô địch AFF Cup lần thứ 2 trong lịch sử”.
Dưới lăng kính của các chuyên gia kênh thể thao Fox Sports, có 5 lý do để khẳng định đội tuyển Việt Nam xứng đáng với chức vô địch AFF Cup 2018: đoàn kết, ổn định, tấn công chết người, hàng phòng ngự không thể phá vỡ và số 1 Đông Nam Á.
Ngac nhien cach Malaysia noi ve chien thang cua doi tuyen Viet Nam-Hinh-2
Báo Malay Mail đưa tin: “Việt Nam ghi bàn sớm, thắng chung cuộc 3-2 chôn vùi giấc mộng vô địch AFF Cup của Malaysia”. Trong bài viết có đoạn: “Kết quả này đã gây thất vọng cho Malaysia, mặc dù á quân chiếm bóng nhiều hơn, nhiều pha tấn công nguy hiểm và góc ghi bàn hơn”. 
Cũng sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam hàng loạt các chính khách nổi tiếng của Malaysia đã gửi lời chúc mừng tới đội tuyển Việt Nam, đồng thời khẳng định rằng đội tuyển Malaysia sẽ trở lại mạnh mẽ trong những giải đấu tiếp theo.
Trao đổi với phóng viên sau trận đấu, Thủ tướng Malaysia Mahathir bin Mohamad cũng chia sẻ, đội tuyển Malaysia đã chơi rất tốt và ông tin rằng những con hổ Mã Lai sẽ giành chiến thắng trong tương lai. “Tôi hy vọng các cầu thủ và HLV của chúng ta không quá thất vọng và hãy xem đây là một kinh nghiệm để cải thiện kỹ năng thiếu sót của họ. Tôi tin chắc rằng với một chút nỗ lực, đội tuyển của chúng ta sẽ có khả năng giành chiến thắng trong những trận đấu tiếp theo“, ông Mahathir Mohamad nói.
Trên trang Twitter cá nhân, Phó Thủ tướng Malaysia bà Wan Azizah Wan Ismail cũng gửi lời chúc mừng tới đội tuyển Việt Nam sau chiến thắng ở trận chung kết. Phó thủ tướng Wan Azizah viết: “Đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn Malaysia, xin chúc mừng Việt Nam đã giành cup vô địch. Xin chúc mừng những con hổ Mã Lai đã lọt vào trận chung kết”.
Ngac nhien cach Malaysia noi ve chien thang cua doi tuyen Viet Nam-Hinh-3
Phó Thủ Tướng Malaysia bà Wan Azizah Wan Ismail chúc mừng đội tuyển Việt Nam giành vị trí quán quân trong mùa giải AFF Cup 2018. 
Sau khi trận đấu kết thúc không bao lâu, Syed Saddiq Syed Abdul Rahman, Bộ trưởng 26 tuổi của Bộ Thanh thiếu niên và Thể Thao Malaysia đăng trên trang cá nhân Instagram và Twitter: “Hệ thống bán vé tại Việt Nam rất hiệu quả. Tự tôi đã được vào sân. Chúng ta phải học hỏi họ rất nhiều. Xin chúc mừng Việt Nam và Malaysia ơi, chúng ta sẽ trở lại và mạnh mẽ hơn”.
Không chỉ vậy, Bộ trưởng Syed Saddiq còn đăng tải đoạn video đưa tin về không khí đi bão ở Việt Nam sau trận chung kết. Bộ trưởng 26 tuổi viết: “Không khí tại Việt Nam bây giờ. Giao thông tắc nghẽn với một biển người”. Đoạn video sau khi đăng tải vài giờ trên Twitter đã thu hút hơn 11 nghìn lượt xem và hàng trăm lượt bình luận.

Mời độc giả xem video: Khoảnh khắc đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2018. (nguồn 
AFF Suzuki Cup)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)