Báo châu Á ca ngợi ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Google News

(Kiến Thức) - Xuất sắc giành chiến thắng trước đội tuyển Malaysia với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận, đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Chiến thắng thuyết thục của thầy trò HLV Park Hang-seo nhận được "cơn mưa" lời khen của truyền thông châu Á.

Mời độc giả xem video: Đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 (Nguồn: VFF/Youtube)

Pha lập công ở phút thứ 6 của cầu thủ Anh Đức đã giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia tại trận chung kết lượt về trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) tối 15/12 và đoạt ngôi vô địch AFF Cup 2018 với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận.
Truyền thông châu Á, đặc biệt là nhiều tờ báo Hàn Quốc, đã không tiếc lời ca ngợi đội tuyển Việt Nam cũng như "tài cầm quân" của HLV Park Hang-seo - người góp công lớn mang về chức vô địch AFF Cup lần thứ hai cho bóng đá Việt Nam.
Bao chau A ca ngoi DT Viet Nam vo dich AFF Cup 2018
 Đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Vietnamnet/SN.
Ngay sau khi kết thúc trận đấu, tờ báo Chosun của Hàn Quốc đưa tin: "Đội tuyển Việt Nam, dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, sau khi giành chiến thắng 1-0 ở trận chung kết lượt về trước Malaysia".
“Cú sút vô-lê bằng chân trái không thể cản phá của cầu thủ Anh Đức đã giúp 'ma thuật của Park Hang-seo' hoàn tất. Đội tuyển Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Park, đã nâng cao cúp vô địch AFF Cup 2018. Đây là chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi của bóng đá Việt Nam” là nội dung trong bài viết được đăng trên tờ Sports Khan của Hàn Quốc.
Bao chau A ca ngoi DT Viet Nam vo dich AFF Cup 2018-Hinh-2
 Nhiều tờ báo Hàn Quốc ca ngợi chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2018. Ảnh chụp màn hình.
Còn tờ Nocutnews viết: “Cái kết của 'ma thuật Park Hang Seo' là cái kết viên mãn. Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi”.
Trang Sports Seoul của Hàn Quốc nhận định: "Sự chắc chắn trong hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam khiến Malaysia không thể ghi thêm bất cứ bàn thắng nào trong khoảng thời gian còn lại. Đánh bại Malaysia 1-0 và thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận, đội tuyển Việt Nam chính thức trở thành nhà vua mới của bóng đá Đông Nam Á".
Bao chau A ca ngoi DT Viet Nam vo dich AFF Cup 2018-Hinh-3
Đội tuyển Việt Nam -  nhà vua mới của bóng đá Đông Nam Á. Ảnh: Sports Seoul.
Trên trang chủ của tờ Fox Sports là hàng loạt các tin bài đưa tin về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.
"Việt Nam đánh bại Malaysia và giành ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018" là tiêu đề bài viết của cây bút Gabriel Tan nổi bật trên trang chủ Fox Sports.
Tờ báo New Straits Times của Malaysia thừa nhận: "Những chú rồng vàng đã đánh bại Malaysia để vô địch AFF Cup".
The Star đăng tải bài viết với tiêu đề: "Malaysia thua Việt Nam 0-1 tại trận chung kết lượt về AFF Cup 2018". Tờ báo này bình luận: "HLV Tan Chang-hoe và các học trò đã làm tất cả mọi thứ có thể trên sân vận động Mỹ Đình ở Hà Nội nhưng họ vẫn phải chịu thất bại trước một hàng phòng ngự quá chắc chắn của đội chủ nhà cùng thủ môn Đặng Văn Lâm".
Bao chau A ca ngoi DT Viet Nam vo dich AFF Cup 2018-Hinh-4
Nguyễn Anh Đức là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 6 cho đội tuyển Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình, mang về chức vô địch AFF Cup lần thứ hai cho đội nhà. Ảnh chụp màn hình Fox Sports.
Trước đó, ngay sau khi trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân vận động Bukit Jalil (Malaysia) tối 11/12 kết thúc với kết quả 2-2, HLV Park Hang-seo và các học trò đã nhận được nhiều lời khen từ truyền thông Hàn Quốc.
Sports Seoul đăng bài viết với tiêu đề “Chung kết AFF Cup 2018: Phép thuật Park Hang-seo giúp ĐT Việt Nam ghi hai bàn thắng quan trọng tại trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 trên 'chảo lửa' Bukit Jalil ở Malaysia”.
Tờ báo Hàn khẳng định HLV Park Hang Seo vẫn đang ghi dấu ấn đậm nét ở giải Vô địch Đông Nam Á lần này. Với hai bàn thắng tại Bukit Jalil, ĐT Việt Nam vẫn chiếm hoàn toàn thế thượng phong trước Malaysia và tin rằng tuyển Việt Nam sẽ giành chức vô địch AFF Cup 2018. 
Bao chau A ca ngoi DT Viet Nam vo dich AFF Cup 2018-Hinh-5
Ảnh: Sports Seoul. 
Và trước khi các trận chung kết lượt đi, lượt về diễn ra, nhiều tờ báo lớn của Thái Lan cũng thừa nhận rằng đội tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội rất lớn lên ngôi vô địch AFF Cup năm nay.
“Đội tuyển Việt Nam đã giành tấm vé vào chung kết AFF Cup 2018 một cách đầy thuyết phục. Chức vô địch giải đấu này đang nằm trong tầm tay của họ. Cho dù Malaysia đã vượt qua Thái Lan nhưng rõ ràng, Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn”, tờ Siam Sports viết. 
Thiên An (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)