Moscow yêu cầu Kiev trừng phạt những kẻ cực đoan

Google News

(Kiến Thức) - Nga cáo buộc các nhóm cánh hữu cực đoan cố tình nổ súng ở Kharkov, Đông Ukraine đêm qua (15/3) làm chết ít nhất 2 người.

“Kiev phải trừng phạt những kẻ cực đoan ở Ukraine. Việc bắt giữ các chiến binh tôn thờ chủ nghĩa phát xít tại Kharkov nên dẫn tới việc kiềm chế và trừng phạt những kẻ đang hành động vô pháp luật”, Ủy viên Bộ Ngoại giao Nga Konstantin Dolgov nhấn mạnh.
Trong khi đó, người đứng đầu Sở Nội vụ Anatoly Dmitriyev cho biết, họ đã bắt giữ các chiến binh thuộc nhóm Right Sector (một nhóm cựu hữu Ukraine) đã kích động các cuộc đụng độ, nổ súng và bắt giữ con tin tại thành phố Kharkov. Theo ông Dmitriyev, có khoảng 30 người đã bị bắt giữ. Con số chính xác và danh tính của những kẻ này sẽ được công bố sau. Ngoài ra, họ tiến hành lấy dấu vân tay từ những khẩu súng bị bỏ lại để xác định những kẻ đã tẩu thoát thành công. Các chiến binh đã bắn và ném bom xăng, lựu đạn gây choáng từ các cửa sổ của tòa nhà.
 Các thành viên nhóm Right Sector.
Hiện, những người bị bắt giữ đang bị giam tại một đồn cảnh sát quận. Lực lượng Tự vệ Kharkov (chống lại các nhóm cực hữu) đang túc trực bên ngoài trụ sở đồn cảnh sát này để ngăn chặn khả năng những chiến binh đã bị bắt giữ được thả: “Chúng tôi e ngại họ sẽ được thả”, một cư dân thành phố Kharkov cho biết.
Trước đó, trong một tuyên bố, Thị trưởng Kharkov cho biết, ít nhất hai người chết và 3 người bị thương (trong đó có 1 cảnh sát) trong các cuộc đụng độ giữa người dân Kharkov và các chiến binh Right Sector.
Right Sector là nhóm cực hữu ủng hộ chính phủ mới ở Kiev và từng đóng vai trò quan trọng trong các cuộc biểu tình và đụng độ chết người ở Quảng trường Độc lập ở Kiev dẫn đến việc lật đổ chính quyền Tổng thống Yanukovych kể từ tháng 11 năm ngoái.  Nhóm này bao gồm các thành viên ưa sử dụng bạo lực như gậy gộc, bom xăng và súng trong các cuộc biểu tình chống đối chính quyền Tổng thống Yanukovych.
Bạch Dương (theo RT)

Bình luận(0)