“Crimea không cần độc lập nhưng phải là một phần của Nga”

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Sergei Aksyonov tuyên bố, Crimea sẽ không trở thành “phiên bản Abkhazia (nước Cộng hòa Abkhazia)” khi không xem xét khả năng tuyên bố độc lập nhưng phải là một phần của Nga.

“Chúng tôi không tìm kiếm độc lập. Chúng tôi bao gồm cá nhân tôi cho rằng, Crimea tốt nhất nên gia nhập Nga và trở thành một phần của Nga”, Thủ tướng Crimea, Sergei Aksyonov nhấn mạnh.
Đồng thời, Thủ tướng Aksyonov cho rằng, “quá trình sát nhập Crimea vào Nga sẽ mất khoảng một năm” và sau một năm đó, khu tự trị sẽ hoàn toàn là một phần của Liên bang.
 Thủ tướng Crimea Sergei Aksyonov.
Theo ông Aksyonov, cuộc trưng cầu dân ý sắp tới ở Crimea là hợp pháp và dự kiến sẽ có hơn 80% cử tri đi bầu.
Hiện giới chức Crimea đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với mọi hành động khiêu khích trong ngày diễn ra cuộc trưng cầu dân ý (16/3). Thủ tướng Crimean Sergei Aksyonov tin tưởng, sẽ không xảy ra các hành động khiêu khích, chẳng hạn như cắt điện trong khu vực, song vẫn thực hiện tất cả các biện pháp chống khủng hoảng cần thiết.
“Khả năng cắt điện không tồn tại vì không chúng tôi không nợ nần các công ty cung cấp điện. Tất cả mọi thứ được trả đầy đủ theo quy định của pháp luật. Nhưng chúng tôi vẫn xây dựng các đề án chống khủng hoảng. Các địa điểm trưng cầu dân ý được đảm bảo an toàn và có hơn 900 máy phát điện dự phòng để ngăn chặn trường hợp cắt điện”, ông Aksyonov nhấn mạnh.
Đồng thời, ông Aksyonov còn tuyên bố, Crimea chỉ đối thoại với Kiev sau khi cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine hoàn thành.
Bạch Dương (theo VOR, Ria Nosvosti)

Bình luận(0)