Đụng độ ở Kharkov, Ukraine, nhiều người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Các cuộc đụng độ giữa người dân ở thành phố Kharkov, phía đông Ukraine và nhóm cựu hữu Ukraine Right Sector đã khiến ít nhất 2 người chết và 3 người bị thương.

Tờ Itar-Tass dẫn lời một đại diện của phong trào chống các cuộc biển tình ủng hộ chính quyền mới ở Kiev tại Kharkov cho biết, các cuộc đụng độ giữa người dân địa phương và các chiến binh Right Sector xảy ra trên phố Rymarskaya (trung tâm thành phố).
"Các cuộc đụng độ đang diễn ra trên phố Rymarskaya (trung tâm thành phố Kharkov). Lực lượng tự vệ Kharkov đang nỗ lực chống lại các chiến binh Right Sector. Thậm chí một số khách du lịch cũng trở thành mục tiêu bị tấn công. Họ bị bắn bởi súng trường", hãng tin Itar-Tass dẫn lời các nhà hoạt động cho biết.
 Đụng độ giữa phe ủng hộ và phản đối Nga tại thành phố Kharkov ngày 1/3.
Trong một tuyên bố, Thị trưởng Kharkov, Gennady Kernes cũng đã xác nhận thông tin trên. Theo truyền thông Nga, ông Kharkov Gennady Kernes đang tìm cách đàm phán với chiến binh cực hữu Right Sector.
Theo phóng viên thường trú của hãng tin Itar-Tass tại Kharkov, có khoảng 40-50 chiến binh đang ở bên trong một tòa nhà mà nhóm Right Sector chiếm giữ. Các tay súng đã bắn và ném bom xăng, lựu đạn gây choáng từ các cửa sổ của tòa nhà.
Cảnh sát địa phương đã phong tỏa tòa nhà và sẵn sàng triển khai các hoạt động đặc biệt cần thiết. Right Sector là nhóm cực hữu ủng hộ chính phủ mới ở Kiev và từng đóng vai trò quan trọng trong các cuộc biểu tình và đụng độ chết người ở Quảng trường Độc lập ở Kiev dẫn đến việc lật đổ chính quyền Tổng thống Yanukovych kể từ tháng 11 năm ngoái.  Nhóm này bao gồm các thành viên ưa sử dụng bạo lực như gậy gộc, bom xăng và súng trong các cuộc biểu tình chống đối chính quyền Tổng thống Yanukovych.
Mới đây, Moscow đã phát lệnh bắt giữ vắng mặt thủ lĩnh phong trào cực hữu Right Sector Dmitry Yarosh với cáo buộc công khai kích động hoạt động khủng bố chống lại Nga. Trên mạng xã hội, ông Yarosh mạnh mẽ kêu gọi thủ lĩnh phong trào ly khai Chechnya Doku Umarov hỗ trợ các lực lượng chống đối Nga ở Ukraine.
Bạch Dương (tổng hợp)

Bình luận(0)