Trang mạng của Tổng thống Putin, Bộ Ngoại giao Nga bị sập

Google News

(Kiến Thức) - Nga đang hứng chịu làn sóng tấn công mạng mạnh mẽ dẫn đến hậu quả website của Tổng thống Putin, Ngân hàng Trung ương, Bộ Ngoại giao Nga hôm nay đều bị đánh sập.

Phòng truyền thông của Điện Kremlin nhận định, đây là cuộc tấn công mạng mạnh mẽ nhất từng được thực hiện nhắm vào website của Tổng thống Putin.
Các chuyên gia công nghệ thông tin Nga đang phải nỗ lực để chống lại các đợt tấn công mạng của một nhóm tin tặc vô danh nhắm vào các trang mạng chính phủ nước này. Một cuộc điều tra cũng đang được tiến hành để làm rõ nguồn gốc và những kẻ đứng sau các cuộc tấn công.
"Một cuộc tấn cộng mạng nghiêm trọng đang diễn ra nhắm vào trang web (của Điện Kremlin). Tuy nhiên, không chỉ nhắm vào website của Điện Kremlin, một số trang web khác cũng bị tấn công", một phát ngôn viên của Điện Kremlin xác nhận.
 Một nhóm tin tặc vô danh đang dồn dập tấn công các trang mạng của chính phủ Nga.
Một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Nga chiều nay (14/3) cho biết: “Hiện tại, trang mạng của Bộ không hoạt động. Có thể tình trạng này là do tin tặc tấn công".
Trước đó, Ngân hàng Trung ương Nga sáng nay tuyên bố, trang mạng của họ bị tin tặc đánh sập.
“Tại thời điểm này, trang mạng của Ngân hàng Trung ương đang gặp sự cố do bị tin tặc tấn công. Ngân hàng trung ương đang tiến hành các bước để khôi phục lại các trang mạng và ngăn chặn các cuộc tấn công khác", một phát ngôn viên của Ngân hàng nhấn mạnh.
Trước đó một ngày, tức hôm qua (13/3), nhiều trang mạng truyền thông Nga cũng bị tin tặc đánh sập. Nhóm tin tặc vô danh Caucasus đã tuyên bố nhận trách nhiệm đánh sập trang mạng của kênh truyền hình Russian Channel One. Kênh truyền hình Russia-24 cũng cho biết, tin tặc cũng nhắm mục tiêu vào Đài truyền hình quốc gia cũng như Tập đoàn phát thanh truyền hình (VGTRK) trong một cuộc tấn công “quy mô lớn”.
Trong một diễn biến khác, Liên minh châu ÂU (EU) hôm nay vừa lên danh sách hàng trăm quan chức cấp cao Nga có thể bị trừng phạt bao gồm cấm đi lại và phong tỏa tài sản như là một phần của các biện pháp trừng phạt của EU đối với Moscow liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.
Một quan chức EU giấu tên có bản sao danh sách trên tiết lộ các tướng lĩnh và những nhân vật "chóp bu" trong giới quân sự và chính trị Nga là những người nằm trong danh sách này.
Trong khi đó, tờ Bild của Đức đưa tin, các lệnh cấm thị thực mà EU và Mỹ dọa nếu Crimea tiến hành bỏ phiếu sáp nhập vào Nga sẽ nhằm vào ít nhất 13 chính trị gia và lãnh đạo ngành công nghiệp của Nga, trong đó có cả những trợ lý thân cận của Tổng thống Putin.
Trước đó, ngày 13/3, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cảnh báo, nếu cuộc trưng cầu dân ý ở khu vực Crimea của Ukraine vẫn được tiến hành vào ngày 16/3, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) sẽ đáp trả Nga bằng “một loạt bước đi nghiêm trọng” trong ngày 17/3 tới.
Bạch Dương (tổng hợp)

Bình luận(0)