Thêm một vụ tai nạn máy bay rơi

Google News

Ít nhất bốn người thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng vì điều kiện sương mù dày đặc tại hạt Norfolk phía bắc nước Anh, theo CNA ngày 14/3.

Cảnh sát cho biết tai nạn xảy ra vào 19h30 tối 13/3 (1h30 sáng 14/3 theo giờ VN) tại thị trấn Beccles.
“Vụ va chạm xảy ra tại khu vực rừng rậm rạp và bốn người trên trực thăng đều tử vong tại hiện trường”, cảnh sát Norfolk thông báo.
Bước đầu cảnh sát xác nhận đây là một trực thăng dân sự xuất phát từ Bắc Ireland. Cảnh sát đã niêm phong khu vực xảy ra tai nạn để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.
 Chiếc máy bay của Hãng US Airways chúi xuống đất sau sự cố bể lốp.
Theo cư dân địa phương Roland Bronk, khu vực này là nơi rất nhiều sương mù, thậm chí không thể nhìn thấy bàn tay khi giơ ra phía trước mặt.
Trước đó vào tháng 1/2014, một trực thăng quân đội Mỹ từng rơi tại khu vực này khiến bốn thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng.
* Mỹ: Máy bay nổ lốp trước, sơ tán 150 hành khách
Trong khi đó, như BBC ngày 14/3 đưa tin, sân bay quốc tế Philadelphia, Mỹ đã cho sơ tán hơn 150 hành khách trên một chuyến bay của Hãng US Airways sau khi chiếc máy bay Airbus 320 bị nổ lốp trước.
Người phát ngôn US Airways cho biết tai nạn xảy ra khi máy bay cất cánh. Tất cả 149 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đều rời khỏi máy bay bằng phao thoát hiểm.
Hầu hết mọi người đều an toàn. Chỉ có một hành khách yêu cầu hỗ trợ y tế. Tất cả hành khách đều được chuyển sang một chuyến bay khác để tiếp tục cuộc hành trình.
“Rất nhiều gió và khi máy bay cất cánh, mũi của chiếc máy bay đâm xuống đất và va chạm mạnh với đường băng”, hành khách Dennis Fee kể.
Người phát ngôn sân bay cho biết theo báo cáo ban đầu chiếc máy bay đã bị nổ lốp khi cất cánh và phi công quyết định ngừng việc cất cánh.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)