Gái mại dâm Amsterdam “khốn đốn” vì du khách: Thị trưởng lên tiếng

Google News

Thị trưởng thành phố Amsterdam ở Hà Lan vừa chỉ trích những du khách đổ đến khu đèn đỏ của thành phố và hành xử như thể đây là điểm thu hút khách du lịch, RT đưa tin.

Gai mai dam Amsterdam “khon don” vi du khach: Thi truong len tieng
 Ảnh chụp tại phố đèn đỏ ở Amsterdam, Hà Lan
Gái mại dâm cho biết khách du lịch ảnh hưởng tiêu cực đến công việc của họ. Khách du lịch đổ xô ra các con phố, chụp ảnh tự sướng và chụp ảnh ngay trước cửa sổ của gái mại dâm. Điều này khiến gái mại dâm có nguy cơ bị đăng ảnh lên mạng xã hội trái với mong muốn.
Trả lời báo địa phương Het Parool, nữ thị trưởng Femke Halsema gọi cách hành xử của du khách là "không chấp nhận được" và "làm nhục" người hành nghề mại dâm.
Amsterdam đón 20 triệu du khách mỗi năm. Du lịch ngày càng phát triển ở khu đèn đỏ thành phố đang khiến gái mại dâm gặp khó khăn trong việc bán dâm an toàn và hạ thấp nhân phẩm của họ, nữ thị trưởng nói.
"Hoàn cảnh làm việc của phụ nữ trở nên tồi tệ hơn", Halsema nói, thêm rằng người dân địa phương cũng không muốn khu phố đèn đỏ hoạt động “theo cách này”.
Halsema, người được bầu làm thị trưởng vào tháng 6 năm 2018, đã hứa sẽ bảo vệ gái mại dâm khỏi các tệ nạn như buôn người.
"Trước hết và quan trọng nhất, chúng tôi cần đảm bảo rằng họ ngày càng độc lập và được trao nhiều quyền hơn, không bị lạm dụng hoặc sử dụng như hàng hóa", cô nói.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)