Iraq lại “dội bão lữa”, khủng bố IS chết thảm ở Đông Syria

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Iraq đã tiến hành đợt không kích dữ dội nhằm vào các căn cứ của phiến quân IS ở Đông Syria, qua đó tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố IS và phá hủy kho vũ khí, đạn dược của bọn chúng.

Theo Al Masdar News ngày 15/2, Không quân Iraq đã tiến hành những đợt không kích dữ dội nhằm vào các căn cứ của phiến quân IS tại khu vực Đông Syria trong tuần này.
“Các chiến đấu cơ Iraq tấn công kho vũ khí và đạn dược của nhóm khủng bố IS tại Syria, gần biên giới với tỉnh Anbar của Iraq khiến nhiều tay súng bỏ mạng”, một quan chức cấp cao tại tỉnh Anbar cho hay.
Iraq lai “doi bao lua”, khung bo IS chet tham o Dong Syria
Không quân Iraq đã tiêu diệt nhiều chiến binh IS ở Đông Syria trong tuần này. Ảnh: K24. 
“Mục đích chính của cuộc tấn công này là nhằm làm suy yếu sức mạnh của tổ chức khủng bố IS để ngăn chúng tiến gần đến tỉnh Anbar”, vị quan chức Iraq nói thêm.
Trước đó, hồi cuối tháng 12/2018, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã cho phép các chiến đấu cơ Iraq tiến hành những đợt không kích nhằm vào căn cứ của phiến quân IS mà không cần thông báo trước với phía chính phủ Damascus.

Mời độc giả xem thêm video: Các nước lên án Israel không kích Syria (Nguồn: VTC14)

Từ đó đến nay, Không quân Iraq thực hiện nhiều đợt oanh kích nhằm vào lực lượng IS trong nỗ lực làm suy yếu sức mạnh của nhóm khủng bố dọc biên giới với Syria-Iraq.
Đầu tháng 1/2019, các chiến đấu cơ Iraq tấn công các căn cứ của phiến quân IS ở Đông Deir Ezzor, qua đó tiêu diệt ít nhất 7 chỉ huy cấp cao và phá hủy kho vũ khí của bọn chúng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)