Phố đèn đỏ Hà Lan 700 năm sắp bị người phụ nữ này dẹp hoàn toàn

Google News

Phố đèn đỏ nổi tiếng lâu đời ở Amsterdam, Hà Lan, sắp vĩnh viễn không còn tồn tại bởi những quyết định cứng rắn của của một người phụ nữ.

Theo Daily Mail, thị trưởng Femke Halsema, 52 tuổi, đã có tuyên bố cứng rắn nhất về vấn đề phố đèn đỏ nhức nhối, kể từ khi bà lên nắm quyền cách đây vài tháng.
Bà Halsema muốn mạnh tay dẹp bỏ phố đèn đỏ để dọn đường cho cách thu hút khách du lịch có văn hóa hơn. Bên cạnh đó, phố đèn đỏ ngày nay là nơi tập trung của “nhiều phụ nữ nước ngoài dễ bị tổn thương” bởi “những du khách say xỉn suốt ngày”. Bà Halsema coi những vấn đề này là điều không thể chấp nhận được.
Theo kế hoạch, khu phố dập dìu khách làng chơi từ cách đây khoảng 700 năm ở Amsterdam sẽ biến mất hoàn toàn. Gái mại dâm và nhà thổ vẫn được phép hoạt động, nhưng rải rác ở khắp nơi, chứ không tập trung lại một chỗ như trước.
Điều này giúp tạo thêm không gian cho việc thu hút du lịch bằng văn hóa tại một trong những khu vực có ý nghĩa lịch sử nhất thành phố.
Pho den do Ha Lan 700 nam sap bi nguoi phu nu nay dep hoan toan
Nữ thị trưởng đầu tiên của Amsterdam muốn khách du lịch biết đến nét văn hóa khác của thành phố. 
Thị trưởng Amsterdam nói trên tờ Bloomberg: “Khu trung tâm ở Amsterdam là một trong những nơi cổ xưa nhất châu Âu, với bề dày lịch sử ấn tượng. Chúng tôi muốn du khách hướng đến giá trị văn hóa hơn”.
Thành phố Amsterdam, Hà Lan, chỉ có 850.000 dân cư trú thường xuyên, nhưng lại thu hút 18 triệu lượt khách mỗi năm. Không ít du khách đến Amsterdam là tiến thẳng ra phố đèn đỏ và ở lì tại đó suốt nhiều ngày.
“Số lượng du khách đến Amsterdam sẽ không giảm sút sau quyết định này”, bà Halsema nhấn mạnh.
Phố đèn đỏ ở Amsterdam đã tồn tại từ những năm 1300, ở gần khu vực bến cảng và trung tâm thành phố. Những cô gái đến Hà Lan không một xu dính túi trở thành gái mại dâm ở đây, trong khi các thủy thủ lênh đênh trên biển hàng tháng trời có nhu cầu giải khuây.
Ngày nay, gái mại dâm ở Amsterdam bắt buộc phải hoạt động trong nhà, không được phép ra đứng đường. Năm 2014, một thống kê cho biết ngành công nghiệp tình dục và cần sa đóng góp tới 2,5 tỷ euro vào nền kinh tế.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)