Campuchia bắt giữ gần 400 nghi can lừa đảo người Hoa

Google News

(Kiến Thức) - Campuchia bắt giữ gần 400 nghi can lừa đảo người Hoa đến từ Trung Quốc, Đài Loan và trục xuất những người này về nước.

Các quan chức Campuchia bắt giữ gần 400 nghi can lừa đảo người Hoa đến từ Trung Quốc và Đài Loan trong tháng này, với tội danh vận hành đường dây gian lận viễn thông để lừa gạt các nạn nhân ở Trung Quốc.
Campuchia bat giu gan 400 nghi can lua dao nguoi Hoa
Các sĩ quan cảnh sát Campuchia đang hộ tống các nghi phạm lên xe buýt để trục xuất về Trung Quốc. Ảnh: Reuters.
Vụ bắt giữ gần 400 nghi phạm này nằm trong chiến dịch chống gian lận viễn thông của Trung Quốc. Theo các nhà chức trách ở Bắc Kinh, Trung Quốc đã mất hàng tỷ đô la bởi những vụ lừa đảo và gian lận viễn thông,
Campuchia, một trong những đồng minh thân cận nhất của Trung Quốc ở Đông Nam Á, đã trục xuất hơn 600 công dân Trung Quốc và Đài Loan trong những năm gần đây nhằm trấn áp tệ nạn lừa đảo trên Internet và viễn thông từ các quốc gia Đông Nam Á.
Cảnh sát tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia hôm 16/8 đã bắt giữ 225 công dân Trung Quốc, trong đó có 25 phụ nữ, những người bị nghi là đã điều hành chương trình tống tiền bằng cách sử dụng công nghệ gọi điện qua internet.
Ngoài ra, cảnh sát Campuchia còn bắt giữ 151 người Trung Quốc và ba công dân Đài Loan tại các tỉnh Siem Reap và Banteay Meanchey vào ngày 2/8, ông Uk Heisela, trưởng điều tra của bộ phận nhập cư cho biết.
Những nghi phạm trên đang chờ trục xuất về Trung Quốc đại lục và một số sẽ bị trục xuất trong tuần này. Ông Uk Heisela cho biết: "Tôi không biết chính xác thời gian khi nào họ bị trục xuất về nước, điều đó phụ thuộc vào thời điểm Trung Quốc gửi máy bay tới".
Thảo Nguyên (theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)