Thị trưởng London phản đối vũ trang cho phiến quân Syria

Google News

(Kiến Thức) - Gọi quân nổi dậy Syria là những kẻ man rợ, Thị trưởng London Boris Johnson cảnh báo sẽ là thảm họa nếu Thủ tướng David Cameron quyết vũ trang cho phiến quân.

Thị trưởng London phản đối ý định vũ trang cho quân nổi dậy Syria của Thủ tướng David Cameron.

Vũ trang cho quân nổi dậy Syria là thảm họa vì nước Anh "sẽ đưa vũ khí vào tay những kẻ man rợ", Thị trưởng London Boris Johnson nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Boris cũng mạnh mẽ gửi cảnh báo tới chính quyền Thủ tướng David Cameron rằng nước Anh không được biến Syria trở thành “đấu trường để phô trương sức mạnh quân sự” và nguy cơ vũ khí gửi cho phe đối lập Syria có thể rơi vào tay mạng  lưới khủng bố al-Qaeda.

Lời cảnh báo của Thị trưởng London đến trong bối cảnh, một số chính khách hàng đầu nước Anh lên tiếng phản đối chính quyền Cameron hùa theo Mỹ, hỗ trợ vũ khí cho quân nổi dậy Syria.

Đồng tình với Thị trưởng London, Phó Thủ tướng Nick Clegg cũng nhắc nhở chính phủ Cameron thận trọng với quyết định vũ trang cho quân nổi dậy Syria. Cựu lãnh đạo quân đội Anh Lord Dannatt chia sẻ, ông quan ngại rằng mọi sự hỗ trợ của chính phủ Cameron cho quân nổi dậy Syria cũng có khả năng dẫn tới việc Anh can thiệp sâu hơn nữa vào cuộc chiến đẫm máu tại đây.

Theo Thị trưởng London Boris Johnson, giải pháp duy nhất đối với Syria là “một lệnh ngừng bắn toàn diện và khẳng định vũ trang cho quân nổi dậy Syria đồng nghĩa với việc giao vũ khí vào tay của những kẻ ác ôn có liên kết với al-Qaeda”.

“Đã đến lúc tiến tới ký kết một lệnh ngừng bắn, chấm dứt tình trạng bạo loạn. Đã đến lúc Nga, Mỹ, Liên minh châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và Saudi Arabia phải triệu tập một hội nghị liên chính phủ để nỗ lực ngăn chặn sự đổ máu hơn nữa. Chúng ta không thể biến Syria thành đấu trường để khoe khoang sức mạnh quân sự. Chúng ta cũng sẽ không có được một lệnh người bắn nếu giao vũ khí vào vào tay những kẻ man rợ”, ông Johnson bình luận.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Putin cũng lên tiếng  chỉ trích chính phủ Anh về việc cân nhắc cung cấp vũ khí cho những kẻ man rợ “ăn thịt đồng loại”.

Trả lời câu hỏi của một phóng viên phương Tây, Tổng thống Putin tuyên bố, Moscow hành động phù hợp với luật pháp quốc tế trong việc cung cấp vũ khí cho chính phủ Syria.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Bạch Dương (Theo Telegraph)

Bình luận(0)