12 nghi phạm khủng bố tử vong bí ẩn sau 1 đêm trong tù

Google News

Công tố viên thị trấn ở Burkina Faso, quốc gia khu vực Tây Phi, cho biết có 12 người trong nhóm 25 nghi phạm khủng bố "không may mắn đã tử vong" sau một đêm giam giữ.

Công tố viên thị trấn Fada N'Gourma cho biết có 25 người bị bắt giữ và tạm giam qua đêm vào ngày 11/5. Nhóm bị tình nghi liên quan đến hoạt động khủng bố.
Người công tố viên này cho biết "không may mắn là 12 người trong số đó đã qua đời tại buồng giam của họ trong đêm đó".
Nguyên nhân tử vong vẫn chưa được làm rõ. Trả lời AFP, một số nguồn tin an ninh cho biết có thể những người này tử vong vì ngạt thở. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.
12 nghi pham khung bo tu vong bi an sau 1 dem trong tu
Hiện trường vụ khủng bố tại thủ đô Burkina Faso, được tổ chức IS nhận trách nhiệm, vào năm 2016 khiến 29 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters. 
Một vụ việc tương tự xảy ra vào tháng 7/2019. Có 11 người, bị bắt giữ vì cáo buộc buôn lậu chất cấm, được phát hiện đã tử vong trong phòng giam thuộc quản lý của đội phòng chống ma túy quốc gia.
Burkina Faso, quốc gia nằm sâu trong đất liền tại khu vực Tây Phi, đang gặp nhiều vấn đề với phiến quân có liên quan đến khủng bố al-Qaeda và Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Theo tổ chức Quan sát Nhân Quyền (HRW), hơn 300 dân thường đã bị các lực lượng phiến quân giết hại. HRW cũng cáo buộc lực lượng chính phủ có các hoạt động vi phạm nhân quyền đối với tù nhân và người tình nghi hỗ trợ khủng bố.
Theo Thanh Danh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)