Bắt giữ cháu trai nghi phạm khủng bố Berlin

Google News

Cháu trai của nghi phạm số một trong vụ tấn công khủng bố bằng xe tải ở Berlin hôm 19/12 đã bị bắt tại Tunisia cùng hai người khác.

Nhà chức trách Tunisia cho biết ba nghi phạm này nằm trong độ tuổi từ 18 đến 27. Cảnh sát bắt giữ họ vào hôm 23/12 vì "có liên hệ với kẻ khủng bố Anis Amri".
Theo AP, kẻ tình nghi gây ra vụ khủng bố Berlin hôm 19/12 từng gửi tiền cho cháu trai của hắn tại quê nhà. Mục đích của tên này là động viên cháu mình tuyên bố trung thành với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
"Một trong các thành viên của nhóm này là con trai của chị gái kẻ tình nghi Amri. Trong quá trình điều tra, hắn đã thú nhận có liên hệ với chú mình thông qua dịch vụ nhắn tin Telegram", cảnh sát Tunisia nói.
Bat giu chau trai nghi pham khung bo Berlin
Anis Amri từng gửi tiền cho cháu trai và kêu gọi trung thành với IS. Ảnh: Independent. 
Cảnh sát Tunisia mở rộng điều tra sau khi IS đưa ra video trong đó Anis Amri thề sẽ tìm cách trả thù cho cái chết của những người Hồi giáo bị không kích bởi phương Tây. Hắn cũng tuyên bố trung thành với lãnh đạo Abu Bakr al-Bagndali của IS và kêu gọi tấn công khủng bố vào châu Âu.
Ngày 24/12, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cảm ơn các nhà chức trách Italy vì đã tiêu diệt tên này. Bà Merkel đang hứng chịu nhiều chỉ trích vì chính sách mở cửa biên giới của bà đã gây ra mối đe dọa an ninh với quốc gia.
Trong khi đó ở Italy, chính quyền thành phố Rome đã cấm các xe tải lớn ra vào thành phố trong lễ Giáng sinh nhằm đẩy lùi các nguy cơ khủng bố.
Theo Thế Long/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)