Vợ chồng già có nên ở riêng?

Google News

(Kiến Thức) - Tôi thấy ở cùng con không hợp, hay ức chế và khó chịu. Thấy vợ chồng già người ta ở riêng tự do tôi thèm lắm. Tôi có nên ở riêng không?

Tôi có 3 con. 2 con gái lớn và 1 cậu con trai út. Các con tôi đều có gia đình rồi, hiện tại tôi đang sống cùng vợ chồng con trai. Tôi thấy ở cùng con không hợp, hay ức chế và khó chịu. Thấy vợ chồng già người ta ở riêng tự do tôi thèm lắm. Con trai, con dâu tôi gợi ý chúng tôi bán nhà rồi mua 2 căn 1 cho bố mẹ và 1 cho vợ chồng nó. Tôi đang phân vân không biết có nên như thế không? 
Nguyễn Văn Long (Ba Vì, Hà Nội).

Ảnh minh họa. 

Bác Long kính mến! 

Xu thế hiện nay, người cao tuổi thích ở riêng tự do, thoải mái, để có điều kiện tiếp tục sống theo ý mình, thoát khỏi sự bực mình khó chịu không đáng lúc về già. 

Về hoàn cảnh của bác, rõ ràng ở chung với con trai chỉ có rắc rối, buồn phiền, như vậy quyết định ở riêng sẽ giúp bác yên ổn, nhẹ nhàng hơn. Điều này cũng là nguyện vọng muốn được ở riêng của con trai bác. Tuy nhiên, cái khó lúc này, đó là căn nhà, bác đang phân vân nên bán hay không? Trong trường hợp này, bác nên cân nhắc, nếu nhà rộng, bác có thể ngăn ra cho vợ chồng anh con trai một nửa. 

Trường hợp phải bán chia tiền, thì bác nhất định phải nói rõ với vợ chồng con trai rằng khi hưởng quyền lợi phải có nghĩa vụ, trách nhiệm trông nom, chăm sóc khi bố mẹ đau yếu. Vì bố mẹ tuổi cao, lo được cho các con ăn học, có công ăn việc làm và lập gia đình riêng đã là tròn trách nhiệm, giờ lại lo cho ở riêng thì không thể đòi hỏi hơn được nữa. Khi mua căn nhà mới cho mình, bác cũng nên nói rõ, căn nhà này là của riêng bố mẹ, có quyền cho các chị gái khi bố mẹ qua đời.

Để có được quyết định đúng đắn, bác cũng nên tham khảo thêm ý kiến các con gái, những người đang sống riêng để xem cuộc sống của họ như thế nào. Mong bác mạnh khoẻ để giữ cho tinh thần thanh thản, thoải mái, yên tâm hưởng thụ niềm vui khi tuổi già.

TIN BÀI LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Minh Nhân

Bình luận(0)