Con dâu đòi ra ở riêng

Google News

(Kiến Thức) - Hai con dâu của tôi muốn xin ra ngoài ở riêng, nhưng điều kiện như thế ra riêng làm sao được, tôi đang phân vân chưa biết làm thế nào để khuyên nhủ các con?

Chồng tôi mất cách đây 5 năm, tôi sống với các con. Do điều kiện kinh tế nên hiện nay vợ chồng các con tôi vẫn phải sống cùng mẹ trong một nhà. Ở gần nhau, thuận lợi là mẹ con, bà cháu có điều kiện chăm nhau, song cũng có những xích mích gây khó chịu, nhất là 2 cô con dâu. Các con muốn xin ra ngoài ở riêng, nhưng điều kiện như thế ra riêng làm sao được, tôi đang phân vân chưa biết làm thế nào để khuyên nhủ các con?

Nguyễn Thị Minh (TP Nam Định).

Ảnh minh họa. 

Bác Minh kính mến!

Được ở gần gũi người thân mặc dù tiện cho việc chăm sóc, tâm tình, động viên, an ủi nhau, nhưng khi phải cùng chia sẻ một không gian sống quá chật hẹp lại là một trở ngại lớn cho việc thỏa mãn ý nguyện riêng tư chính đáng của các cá nhân, nhất là đối với các cặp vợ chồng trẻ. Mối quan hệ giữa những người thân cũng vì thế mà trở nên nhạy cảm hơn, dễ va chạm, dễ rạn nứt hơn. 

Là một người mẹ, thương và lo cho các con chưa đảm bảo kinh tế ra ở riêng, muốn các con tiếp tục sống chung trong gia đình lớn, trước tiên bác cần lựa chọn cơ hội thích hợp để sớm bàn bạc thống nhất với các con về một lịch sinh hoạt và khoảng không gian sinh hoạt riêng tư cho các gia đình nhỏ. Thứ hai, mối quan hệ chị em dâu vốn dĩ dễ va chạm nay sống cùng nhau lại càng dễ có bất đồng quan điểm hoặc tị nạnh nhau, vậy nên bác càng cần phải khéo léo trong đối xử, như phải công bằng, rõ ràng trong khen, chê, trong việc giao phó công việc chung trong nhà. Thậm chí trong việc thủ thỉ, tâm tình cũng cần phải công bằng với cả hai để tránh việc các chị ấy có ý nghĩ mẹ quý người này hơn người kia. 

Với sự điều tiết hợp lý và thông cảm lẫn nhau cùng với sự cố gắng của mỗi thành viên trong gia đình, hy vọng gia đình bác sẽ sớm cải thiện được tình trạng khó khăn hiện tại.

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU

Chuyên gia TLH Thiện Vũ

Bình luận(0)