Tôi muốn bỏ chồng, tái hợp người xưa

Google News

(Kiến Thức) - Khi tôi và người cũ biết sự thật thì đã quá muộn, tôi đã có thai với chồng, đành chấp nhận sống bên người không yêu...

Tôi có hẹn ước với một người, tình cảm vô cùng sâu nặng. Nhưng chỉ vì người đó đi nước ngoài, viết thư về bị bố mẹ tôi giấu biệt, tôi tưởng anh đã thay lòng, quên tôi, gạt nước mắt đi lấy chồng theo ý muốn của bố tôi. Khi tôi và anh biết sự thật thì đã quá muộn, tôi đã có thai với chồng, tôi đành chấp nhận sống bên người chồng không yêu vì con. Còn anh, cho tới tận bây giờ vẫn chưa lấy vợ. Điều đó khiến tôi vô cùng đau khổ, cảm thấy mắc nợ anh. 
Trong đầu tôi nung nấu ý định khi con tôi trưởng thành, tôi sẽ ly hôn chồng về sống với anh. Giờ, thời điểm đó đã đến, nhưng trong tôi lại ngổn ngang giằng xé. Chẳng hiểu tôi làm thế có đúng không nữa. Nửa đời mình tôi đã sống vì người khác, giờ tôi có quyền sống cho mình phải không? Liệu như vậy tôi có tàn nhẫn với gia đình mình quá không? - Nguyễn Phương Lan (Hải Phòng)
 Ảnh minh họa.
Bác Lan kính mến, trước tiên xin được nói lời chia sẻ với nỗi khổ trong lòng bác bao nhiêu năm qua. Bác nói bác đã sống vì người khác nửa đời người, giờ bác muốn sống cho riêng mình, bác hoàn toàn có quyền làm điều đó. Nhưng Tri Giao muốn bác suy nghĩ kỹ, như vậy liệu có phải là bác sống cho mình không hay vẫn là vì người khác? 
Sự thực trong lòng bác, bác có muốn trở về kết đôi với người xưa, hay chỉ bởi mặc cảm có lỗi, muốn bù đắp cho sai lầm của mình? Vậy còn bác trai thì sao, bác sẽ chịu đựng cú sốc này như thế nào? Và bác cùng  "người xưa" liệu có thanh có thể hạnh phúc được không khi biết rằng đã gây đau khổ cho bao người? 
Có ai đó ví hạnh phúc như tấm chăn hẹp, người này ấm thì người kia lạnh, rất mong bác cân nhắc kỹ trước khi quyết định. Bởi chỉ có bác, người trong cuộc mới biết được điều gì với bác là quan trọng nhất, tổ ấm hiện tại hay người xưa, dù phải trả bất cứ giá nào, từ đó mới trả lời được câu hỏi nên hay  không. Chúc bác sáng suốt.
Tri Giao

Bình luận(0)