Phát khiếp với con dâu ở bẩn, lôi thôi

Google News

Có hôm đang đi lên cầu thang tôi giật nảy mình khi thấy chiếc áo lót của con dâu lủng lẳng vắt giữa thành cầu thang lên xuống...

Từ khi xuất hiện cô con dâu mới trong nhà thì cái gia đình bình lặng, ngăn nắp vốn có của tôi như thể bị xới tung, bới lộn. Vợ tôi ngăn nắp sạch sẽ bao nhiêu thì con dâu tôi bừa bộn bấy nhiêu.
Hai năm trước cậu con trai quý tử của tôi đưa bạn gái về ra mắt. Con bé cũng rõ xinh xắn, học hành công việc ổn định, nói chung là vợ chồng tôi rất ưng ý. Sau đó một đám cưới linh đình đã được tổ chức. Khi trở thành con dâu, ở chung nhà thì tôi mới thấy cô con dâu của mình đúng là khác một trời một vực so với những gì vợ chồng tôi đã nghĩ.
Ngày đầu tiên về nhà chồng làm được bữa cơm thì con bé biến cái bếp thành một bãi chiến trường, thôi thì nồi soong, rổ rá cứ gọi là ngập ngụa trên gian bếp, thấy vợ tôi không vừa ý nhưng vì là dâu mới nên tôi khuyên vợ cố nhịn đi rồi dạy bảo con từ từ cũng chưa muộn.
 Ảnh minh họa.
Vợ chồng tôi tuy không quá khái tính nhưng trong nết ăn, nết uống nhà tôi vẫn giữ được cái nét gọn gàng sạch sẽ. Vợ tôi lại rất chăm chỉ công việc nhà nên từ ngày sống với nhau tới giờ tôi chưa khi nào thấy khó chịu về chuyện gia đình cả.
Nhưng từ khi xuất hiện cô con dâu mới trong nhà thì cái gia đình bình lặng, ngăn nắp vốn có của tôi như thể bị xới tung, bới lộn. Vợ tôi ngăn nắp sạch sẽ bao nhiêu thì con dâu tôi bừa bộn bấy nhiêu. Tôi không thể hiểu được con dâu tôi làm vương, làm bà gì ở cơ quan nhưng về nhà thì nó đúng là không được việc gì cả, nó mà làm gì thì y như rằng vợ chồng tôi phải đi sau dọn dẹp.
Ai lại chưa về đến nhà nó kêu mệt ngồi thụp xuống ghế, mệt gì mà đến đôi giày nó cũng không để được lên giá cho tử tế mà tiện chân nó lẳng đi đâu thì đi, có hôm đang đi tôi vấp phải cái giày của nó trượt chân ngã sai khớp cả tay. Nhắc nhở nhiều lần nhưng lần nào nó cũng dạ dạ, vâng vâng cho xong chuyện rồi đâu lại vào đấy.
Có hôm đang đi lên cầu thang tôi giật nảy mình khi thấy chiếc áo lót của con dâu lủng lẳng vắt giữa thành cầu thang lên xuống, tôi lên nhắc con dâu bỏ vào máy giặt thì nó tỏ vẻ khó chịu: "Bố buồn cười thật, bố toàn để ý mấy cái thứ nhỏ nhặt làm gì, đằng nào lát nữa con cho luôn vào máy giặt một thể, có gì to tát mà bố phải khó chịu thế".
Cái phòng riêng của hai vợ chồng thì mới nhìn vào chắc không ai nghĩ đó là phòng ngủ, chăn màn nó chẳng bao giờ thèm gấp, đã thế quần áo thay xong nó cũng vứt hết lên giường, cái thùng rác trong phòng bốc mùi khó chịu mà nó vẫn cứ để niu kĩu từ ngày này qua ngày khác, khi nào vợ chồng tôi lên dọn dẹp thì đổ rác còn không thì có lẽ nó sẽ nằm đó cả năm không biết chừng.
Góp ý với con trai để dạy dỗ vợ nó thì nó cũng cứ ậm ừ và luôn bào chữa cho vợ nó bằng cái lý do muôn thuở đó là " vợ con bận công việc". Ai cũng có công việc cả, vợ chồng tôi cũng chẳng yêu cầu con dâu phải chợ búa cơn nước cả ngày phục vụ, nhưng ít nhất bộ quần áo thay ra cũng phải biết bỏ gọn gàng vào máy giặt, đừng có lồng mấy cái quần áo vào với nhau rồi vứt tùm lum trong phòng được.
Nhìn nó đi ra ngoài thì rõ là bóng bẩy sành điệu, nhưng ai mà ngờ nổi về nhà là nó bừa bộn, lộn xộn đến mức không thể chấp nhận được. Nếu vợ chồng nó ở riêng thì không nói làm gì, đằng này ở cùng một nhà nên lúc nào vợ chồng tôi cũng phải đi sau dọn dẹp. Tưởng có thêm cô con dâu thì được đỡ đần công việc, ai ngờ có thêm cô con dâu quý hóa này vợ chồng tôi còn mệt hơn.
Sự việc càng thêm trầm trọng khi vợ chồng nó có con, chúng tôi có cháu thì còn còn gì vui hơn, nhưng niềm vui chẳng tày gang thì biết bao xích mích trong gia đình xảy ra mà nguồn cơn cũng chỉ do cái tính cẩu thả lộn xộn của cô con dâu tôi mà ra.
Hôm đó cả nhà đang ngồi ăn cơm, nó bỗng từ trên nhà chạy xuống xứt xoạch cái bỉm vừa thay cho con ở góc bếp ngay gần bàn ăn, rồi lại chạy đi lên, đến nước ấy thì tôi không thể nào chịu được, tôi gọi nó lại bắt mang cái bỉm vứt vào thùng rác thì nó bảo để tối nó vứt rác luôn một thể, đấy lộn xộn thế thì làm sao mà chịu được tôi quát nó một trận và bảo: "Anh chị mà bừa bộn thế nữa thì muốn đi đâu ở thì ở, vợ chồng tôi không thể nào sống cùng với kiểu sống lộn xộn của vợ chồng chị nữa".
Sau lần to tiếng đó không khí trong nhà tôi bỗng trở nên nặng nề u ám, không ai nói với ai lời nào cả. Nhưng đúng là không thể để tình hình này tái diễn được nữa, vợ chồng tôi không chấp nhận được cái tính lộn xộn, bừa bãi không thể cải tạo được ở cô con dâu này. Nhưng thật sự chúng tôi cũng không yên tâm để vợ chồng nó dọn ra ở ngoài vì tôi biết nó không thể chăm sóc được cho cháu tôi. Nhiều lúc, thật sự tôi chỉ muốn vợ chồng nó li dị để tôi tìm được con dâu mới.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)