Áy náy vì “bỏ chồng theo trai“

Google News

(Kiến Thức) - Phận gái hai chồng, có những lúc chị nghĩ mình là kẻ bỏ đi vì cả làng cả bản có ai giống mình đâu.

Bị bán với giá 500.000đ

Chúng tôi phải khom người mới qua được cánh cửa bước vào nhà chị Vàng Thị Chá người dân tộc Mông ở huyện Bảo Thắng, Lào Cai. Ngôi nhà ọp ẹp, bốn bề quây bằng bạt rách càng làm cho tổ ấm của chị Chá thêm những lạnh lùng. Trong ngôi nhà ấy, giờ là chỗ ăn chỗ ngủ nghỉ của tất thảy 8 con người nghèo khổ.

Chị Chá kể: "Năm 16 tuổi tôi đã lấy chồng, chồng tôi là người huyện Bắc Hà. Tưởng là lấy chồng sẽ sướng, ai ngờ càng khổ hơn. Cái khổ cứ đeo đẳng cho đến bây giờ mà không dứt ra được".

Sau khi Chá sinh đứa con đầu lòng cũng là lúc gã chồng đốn mạt bán chị sang Trung Quốc lấy 500.000đ để uống rượu. Rất may mắn, ngay sau khi biết mình bị bán vào động quỷ, chị Chá đã trốn thoát và lưu lạc ở xứ người mấy năm ròng trước khi về nước.

Tại Trung Quốc, chị Chá may mắn gặp được anh Vù Siu Quấn cũng là người dân tộc Mông ở huyện Bảo Thắng, Lào Cai. Quấn đã giúp Chá rất nhiều trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Rồi họ yêu nhau lúc nào chẳng hay, dù Quấn thua Chá đến 4 tuổi nhưng tình yêu đã đưa họ đến với nhau bằng tất cả niềm tin và hy vọng.

Năm 2008, Quấn và Chá kiếm đủ tiền để về nước. Chá muốn về Bắc Hà vạch trần gã chồng bỉ ổi vô nhân tính đã nhẫn tâm bán vợ vào động quỷ. Thế nhưng, khi bước vào ngôi nhà cũ, hình ảnh người chồng gầy giơ xương và đứa con nhỏ của chị đang lả đi vì đói khiến chị không thể cầm lòng. Có bao nhiêu tiền trong túi, chị mua hết những gì có thể để cứu chồng cứu con.

Nhưng nỗi uất ức vì bị chồng coi như món hàng hoá không thể khiến chị ở lại trong căn nhà ấy. Chị đón con về nhà mẹ đẻ và nói dối mọi người về việc mình mất tích mấy năm chỉ là do bận làm ăn xa. Người chồng dường như biết lỗi lầm cũng mấy lần đến tìm chị van nài xin tha thứ. Nhưng chị Chá đã quyết tâm không thể sống chung với gã chồng ác độc.

"Tôi chỉ áy náy vì bỏ chồng chứ không ân hận vì lấy người mình yêu".  

Mang tiếng bỏ chồng theo trai

Lại nói về anh Vù Siu Quấn, ngay sau khi đưa chị Chá về nước, anh đã cùng gia đình đưa lễ vật đến xin cưới Chá làm vợ. Gia đình chị Chá ai cũng sững sờ trước sự việc này. Vì dẫu sao, Chá cũng là phận gái đã có chồng có con. Chồng Chá còn sống sờ sờ ra đấy. 

Đã có lần Chá muốn nói bí mật bị chồng bán nhưng rồi lại thôi. Chị chỉ nói với gia đình rằng, không còn tình cảm với chồng. Gia đình nghe thế thì bù lu bù loa mắng chị là đứa con gái khốn nạn. Họ đuổi chị ra khỏi nhà và vĩnh viễn từ mặt.

Đám cưới của Chá với anh Quấn là một sự kiện đặc biệt. Đám cưới có hai mâm cơm với tất thảy hơn chục người. Đại diện nhà gái không có ai khác ngoài đứa con riêng của chị đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì. Sống với gia đình nhà Quấn, dù rất nghèo khổ vì cái ăn cái mặc còn không đủ nhưng bù lại, tình yêu họ dành cho nhau luôn tràn đầy viên mãn.

Thế nhưng, cho đến nay dù anh chị đã có chung với nhau một đứa con xinh xắn nhưng chưa khi nào chị thôi nghĩ, thôi áy náy vì tiếng "bỏ chồng theo trai". Cái tiếng xấu ấy chị sẽ phải chịu mang theo suốt đời dù chẳng có ai có thể hiểu nỗi niềm sâu kín trong lòng chị.

Chị Chá chia sẻ: "Đã có lần tôi muốn nói thẳng việc bị chồng bán sang Trung Quốc để mọi người hiểu. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, bây giờ mà nói ra chắc chắn chồng tôi sẽ bị đi tù. Chẳng hay ho gì chuyện ấy, thôi thì tôi cứ sống theo trái tim mách bảo, dù nhiều lúc có áy náy vì mang tiếng xấu nhưng tôi chưa bao giờ ân hận vì bỏ người chồng khốn nạn để lấy người mình yêu".

BÀI LIÊN QUAN

Thái Hoà

Bình luận(0)