Nghe hỏi mà… lùng bùng lỗ tai!

Google News

Nhiều cặp vợ chồng vì thời gian đầu quá cuồng nhiệt, không dằn nén được cảm xúc, “làm đêm không đủ, tranh thủ làm ngày” nên bị thương tổn, đau đớn, sợ hãi chuyện gối chăn.

Năm nay em 21 tuổi, ông xã lớn hơn 10 tuổi. Chúng em cưới nhau được gần 1 năm. Ông xã em cao 1,78m; nặng 67 ký, hoàn toàn khỏe mạnh. Hồi mới cưới, ông xã rất cưng em, ngày nào anh ấy cũng đòi hỏi gần gũi, có khi mỗi đêm 3-4 lần.
Tình hình như vậy kéo dài khoảng 3 tháng, sau đó thì mọi chuyện giãn ra dần dần, có khi cả tuần lễ mới được 1 lần. Đến trước Tết khoảng 1 tháng thì ông xã em than mệt, đi làm về là lăn ra ngủ. Em có hỏi thì anh ấy bảo trong người không được khỏe. Không khỏe mà sao anh ấy vẫn ăn uống bình thường, không thấy sút cân?
Có khi nào ông xã em đã không còn ham muốn em nữa sau một thời gian gần gũi? Hay là anh ấy có người phụ nữ khác bên ngoài nên tình cảm dành cho em bị san sẻ bớt? Có lần em lựa lúc vui vẻ bảo với anh ấy rằng em muốn hai vợ chồng trở lại như 1 năm trước đây. Em còn trẻ, còn khỏe nên có thể làm cho anh ấy vui lòng bất cứ lúc nào anh ấy muốn. Thế nhưng vừa nghe em nói xong, ông xã bảo muốn lùng bùng lỗ tai, rằng anh ấy đã hết xí quách, rằng em đã vắt cạn sức lực của anh ấy...
Những lời trách móc của ông xã khiến em rất đau lòng. Không lẽ đòi hỏi được chồng yêu là một cái tội hay sao? Em phải làm gì để ông xã bình thường trở lại như trước đây?
Bạn trẻ thân mến,
Hết sức chia sẻ với tâm trạng của bạn hiện nay. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá tuyệt vọng, chuyện gì cũng có thể giải quyết nếu như chúng ta có quyết tâm và có một tấm lòng.
Trước tiên xin nói về khoảng cách tuổi tác của hai vợ chồng. 10 tuổi trong tình hình hiện nay là không có vấn đề gì nghiêm trọng. Nhưng quan trọng là ở chỗ “sức người có hạn”. Năm nay anh ấy 31 tuổi, theo cách tính toán mà chúng ta thường đề cập tới là “quy luật con số 9” thì tần suất hoạt động của anh ấy là 7 lần trong 2 tuần, tức là bình quân 1 tuần 3-4 lần.
Giữa thời điểm hiện nay và năm ngoái khi anh ấy 30 tuổi, con số này không chênh lệch nhiều vì đều ở vào độ tuổi “băm”. Kể ra dài dòng như vậy để bạn trẻ thấy rằng, năm ngoái hai vợ chồng đã hoạt động vượt quá “công suất thiết kế” nên máy móc của anh ấy đã bị “rơ”.
Tuy nhiên không ai có lỗi trong chuyện này bởi thường cái gì mới cũng khiến người ta háo hức khám phá dẫn đến thiếu kềm chế. Từ đó gây ra nhiều hậu quả khó lường. Trong chuyện của vợ chồng bạn, đó là trạng thái quá tải, mệt mỏi, “chán ăn” của ông xã. Thú thật, nghe bạn hỏi, chính tôi cũng... lùng bùng lỗ tai; nếu cứ cày bừa ngày 4 cữ như... năm ngoái thì hết xí quách, cạn nguồn tiếp tế là không thể tránh khỏi.
Thôi thì nếu trời không chịu đất thì đất phải chịu trời vậy. Dẫu biết rằng những người trẻ, khỏe thì luôn dồi dào sinh lực, muốn hoạt động, muốn cày bừa; thế nhưng trong vấn đề tế nhị này, không phải một mình mình mà quyết định được. Do vậy, nếu anh ấy đã yếu, đã mệt thì phải bồi dưỡng, nâng niu, chăm chút.
Ngoài việc chú ý miếng ăn, giấc ngủ, công việc, các mối quan hệ xung quanh của ông xã để kịp thời phát hiện, chia sẻ thì bạn cố gắng dằn nén cảm xúc, tuyệt đối không nên làm anh ấy bực mình vì những đòi hỏi đôi khi hơi... quá trớn của mình. Nên nhớ là sức anh ấy bây giờ phải ngày làm, ngày nghỉ chớ không thể ngày nào cũng chinh chiến, đừng rủ rê anh ấy “trở lại ngày xưa” vì như thế có thể gây ra... phản ứng phụ khiến anh ấy càng thêm sợ hãi.
Bạn còn trẻ nên cũng xin lưu ý một điều là có nhiều cặp vợ chồng vì thời gian đầu quá cuồng nhiệt, không dằn nén được cảm xúc, “làm đêm không đủ, tranh thủ làm ngày” nên bị thương tổn, đau đớn, sợ hãi chuyện gối chăn. Mà một khi đã sợ hãi thì sẽ rất khó trở lại cảm giác ban đầu. Khi ấy cần phải có rất nhiều thời gian để chữa trị cả tâm lý lẫn bệnh lý.
Tóm lại, chuyện vợ chồng là một quyển tiểu thuyết không có trang cuối cùng mà tác giả là những người trong cuộc. Nếu viết hay, viết giỏi, viết có nghệ thuật thì quyển sách tình yêu ấy sẽ dài bất tận; còn nếu như viết dở, văn chương chữ nghĩa vụng về thì quyển sách ấy sẽ dở dang khi câu chuyện chưa kết thúc.
Muốn có được quyển tiểu thuyết tình yêu thật hay thì các bạn phải không ngừng học hỏi, tìm tòi, sáng tạo để nuôi dưỡng, làm mới cảm xúc. Bạn đừng vội nghi ngờ ông xã có người khác vì nghi ngờ sẽ giết chết tình yêu và làm tổn thương người yêu của mình. Hãy bắt đầu từ chính bản thân bạn. Nếu bạn làm tốt cả “đối nội” lẫn “đối ngoại” thì chắc chắn mọi việc sẽ trở lại tốt đẹp như xưa.
Theo Người Lao Động ,

Bình luận(0)