Muốn nói thật, sợ hiểu lầm

Google News

(Kiến Thức) - Cô ấy luôn miệng kể cho em nghe về bạn trai, khen cậu ấy là một người tuyệt vời, rằng cô ấy thật may mắn đã gặp được một người như cậu ấy.

Mỗi lần nghe cô ấy nói vậy em thấy rất khó chịu, bức bối trong người vì em biết cậu ta không hề được như vậy. Em quen cậu ta trước cô ấy, với những gì đã trải nghiệm thì hiểu cậu ta hoàn toàn không tốt đẹp như những gì cô ấy nghĩ. 
Cô ấy luôn miệng kể cho em nghe về bạn trai, khen cậu ấy là một người tuyệt vời, rằng cô ấy thật may mắn đã gặp được một người như cậu ấy. Mỗi lần nghe cô ấy nói vậy em thấy rất khó chịu, bức bối trong người vì em biết cậu ta không hề được như vậy. Em quen cậu ta trước cô ấy, với những gì đã trải nghiệm thì hiểu cậu ta hoàn toàn không tốt đẹp như những gì cô ấy nghĩ. Cậu ta từng có thời gian dài yêu đương chơi bời, phụ bạc cả người có thai với cậu ta. 
Trong chuyện tiền bạc, làm ăn cũng không đàng hoàng, vay nợ, cư xử với bạn bè rất bạc bẽo, nợ nần khó đòi... Thế nhưng, trước mặt cô ấy, cậu ta rất biết cách thể hiện là một người đàn ông hoàn hảo. Rất nhiều lần em định cho cô ấy biết về bộ mặt thật của cậu ta, nhưng lại sợ cô ấy nghĩ em ghen tức với cậu ấy và sự thật có lần em thử bóng gió về điều này, cô ấy đã mắng em như vậy. 
Vì cô ấy biết em yêu cô ấy rất nhiều, tuy nhiên, cô ấy chỉ coi em như một người bạn thân thiết. Nếu em tỏ thái độ "thù địch" với cậu kia, thì rất có thể cô ấy sẽ không tin tưởng và giữ mối quan hệ thân tình với em thế này nữa, em sẽ mất cô ấy mãi mãi. Em băn khoăn quá, không biết có nên nói sự thực cho cô ấy biết hay không? - Lưu Thành An (Tuyên Quang).
 Ảnh minh họa.
Thành An thân, Tri Giao hiểu nỗi khó xử của em, muốn cho cô ấy biết sự thực về bạn trai của cô ấy nhưng hiện tại em đang ở "thế yếu" hơn, là người không được cô ấy lựa chọn, nên rất dễ bị hiểu lầm là ghen tức, đổ tiếng xấu cho người tốt. Tuy nhiên, em hãy suy ngẫm, so với việc bị cô ấy đánh giá sai về mình, thì chuyện cô ấy trao tình cảm lầm người, đánh đổi hạnh phúc cả một đời thì điều gì đối với em quan trọng hơn? 
Em sẽ chẳng thể thay cô ấy nhìn, cảm nhận về một ai đó, nhưng những lời cảnh báo, góp ý cũng sẽ giúp cô ấy lưu tâm hơn về một điều mà cô ấy không nghĩ tới. Nếu biết rằng cậu ấy không hề hoàn hảo, tuyệt vời nhưng cô ấy vẫn chấp nhận thì đó là quyền, lựa chọn của cô ấy. Nhưng điều đó sẽ khác hoàn toàn với việc em biết mà không nói với cô ấy. 
Sự thực thì luôn là sự thực, có thể hôm nay cô ấy hiểu lầm về động cơ của em, nhưng rồi sẽ có lúc cô ấy nhận ra ở em sự chân thành. Nên em đừng lo "sẽ mất cô ấy mãi mãi".
Tri Giao

Bình luận(0)