Bụng mang dạ chửa đi đánh ghen chồng

Google News

Tôi bụng mang dạ chửa, một mình trong đêm tối chạy xe theo chồng để bắt quả tang anh ấy vào nhà nghỉ với một người phụ nữ...

Vợ chồng tôi chung sống với nhau hạnh phúc được hơn mười năm, chúng tôi có một cháu trai 7 tuổi. Nhưng do chồng tôi có tính lăng nhăng. Ba lần tôi phải đem quân đi đánh ghen. Có lần bụng mang dạ chửa, tôi một mình trong đêm tối chạy xe theo chồng để bắt quả tang anh ấy vào nhà nghỉ với một người phụ nữ già hơn anh ấy cả chục tuổi. Nhiều lần tôi góp ý, nặng có, nhẹ có, nhưng anh ấy chỉ hứa hẹn, rồi lại đâu vào đấy. Tôi không thể chấp nhận sống trong hoàn cảnh có chồng suốt ngày đi hoang như vậy, nên đã ly dị.
Chia tay xong, tôi rơi vào tình cảnh cô đơn, tuyệt vọng hơn. Thế là 2 năm sau ngày chia tay, chồng tôi đã có vợ, còn tôi vẫn chịu cảnh đơn chiếc. Thấy tôi chưa lấy ai, chồng tôi thường xuyên đưa con về thăm tôi vào những ngày nghỉ. Có lần anh ấy đề nghị tôi nối lại tình cảm, anh ấy hứa sẽ có trách nhiệm với tôi đến cuối đời. Tôi đã cảm động và nghĩ nhiều đến lời đề nghị ấy, tuy nhiên vì lòng tự ái, tôi chưa chấp nhận.
Tôi chỉ sợ những khi cô đơn, tôi sẽ mềm lòng. Tôi muốn biết có nhiều đôi chia tay nhau rồi lại nối lại tình xưa không và những đôi như vậy có hạnh phúc được hay không? Tôi có nên chấp nhận lời đề nghị của chồng tôi không? Làm như vậy có ảnh hưởng gì đến cuộc sống gia đình anh ấy không? Rất mong các chuyên gia chia sẻ với tôi tình cảnh này.
(Vũ Thị N. A, Hoàn Kiếm, Hà Nội)
Ảnh minh họa. 
Bạn thân mến!
Có thể chồng cũ của chị thấy hoàn cảnh cô đơn của chị, mà muốn có sự đi lại theo kiểu cặp bồ không? Có thể anh ấy nghĩ rằng như vậy tốt cho đứa con chung, còn anh ấy cũng không mất gì, chỉ được thêm? Có thể vì quá cô đơn, mà có lúc chị đã nghĩ rằng thế cũng được, còn hơn không có gì. Nhưng chị hãy thử suy nghĩ kĩ hơn một chút, sẽ thấy sự việc không đơn giản như vậy.
Anh ấy hiện nay không còn là chồng chị nữa. Trước đây chị đã rất ghét anh ấy ở cái tính lăng nhăng, lẽ nào giờ đây chị lại chấp nhận chia sẻ chồng với người phụ nữ khác? Chuyện đi lại ấy liệu có giữ được bí mật không, hay khi vợ anh ấy phát hiện ra, sẽ ghen tuông, sẽ làm ầm ĩ chuyện lên? Khi ấy người bẽ bàng sẽ là chị. Chị hy vọng anh ấy sẽ chia sẻ với chị được những gì, hay những lúc chị cần thì anh ấy không thể đến cùng chị, anh ấy chỉ đến khi anh ấy cần cái gì đó? Hơn nữa, khi cháu bé con anh chị lớn lên, nó hiểu rõ hơn mối quan hệ của anh chị, nó sẽ nghĩ thế nào? Chấp nhận sự đi lại của anh ấy chị có thật sự hết cô đơn, hay đó chỉ là sự khoả lấp tạm thời. Biết đâu sau những giây phút ở cùng nhau vui vẻ, khi anh ấy về với vợ anh ấy, chị sẽ càng thấy khổ tâm hơn? Nếu cân nhắc kĩ, có khi chị thấy chuyện này tưởng vui mà lại không vui đâu.
Không phải sự đơn lẻ nào cũng là bất hạnh. Hạnh phúc hay bất hạnh phụ thuộc rất nhiều vào cách nhìn nhận của chúng ta.
Theo Phụ Nữ Thủ Đô

Bình luận(0)