Xe biển xanh tông chết 2 người: Nỗi đau nào hơn

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc xe biển xanh tông chết hai người tại TP Thái Nguyên đêm 7/11 là của Sở Ngoại vụ Thái Nguyên. Hai nạn nhân chết thảm để lại hai con nhỏ bơ vơ…

Vào 23h tối ngày 7/11, tại TP Thái Nguyên đã xảy ra 1 vụ tai nạn giữa xe ô tô biển xanh BKS 20A – 00117 và xe máy BKS 20G1 – 12757 khiến hai người tử vong sau khi đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên.
Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, khi chiếc xe máy đến đảo tròn phun nước của thành phố Thái Nguyên thì bất ngờ bị chiếc ô tô đi cùng chiều với tốc tộ rất nhanh, đâm vào từ phía sau. Trước khi xảy ra vụ tai nạn, từ vị trí cách nơi xảy ra tai nạn hơn 500 m, chiếc ô tô biển xanh đã kít phanh và suýt đâm vào một phụ nữ đi xe đạp trên đường. Sau khi gây tai nạn, lái xe đã rời khỏi hiện trường, nhiều nhân chứng cho biết, người đàn ông này có mùi rượu nồng nặc.
 Hiện trường vụ tai nạn...
Danh tính hai nạn nhân tử vong được xác định là vợ chồng Phan Thanh Danh (SN 1985) và chị Nguyễn Thị Trang Nhung (1987) họ là vợ chồng trú tại tổ 2, phường Quang Vinh, TP. Thái Nguyên.
Xác nhận với PV, Chánh văn phòng sở Ngoại vụ Thái Nguyên, bà Đặng Thị Kim Oanh cho biết, chiếc xe ô tô mang BKS 20A – 001.17 gây tai nạn à xe của cơ quan này.
Thượng tá Đặng Văn Thuận, Phó GĐ Công an TP. Thái Nguyên trao đổi với PV cho biết, sáng 8/11 đã có một người đến cơ quan điều tra để khai nhận hành vi vi phạm của mình nhưng do vụ việc có những dấu hiệu nghiêm trọng nên cơ quan điều tra chưa có thể cung cấp thông tin cụ thể và danh tính tài xế lái xe vào thời điểm gây tại nạn. Hiện đơn vị đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lí đúng người đúng tội.
PV Kiến Thức đã tìm đến nhà hai nạn nhân xấu số của vụ tai nạn tại xóm 2, phường Quang Vinh, TP. Thái Nguyên. Trong ngôi nhà nhỏ đơn sơ, hai chiếc quan tài đặt song song ở ngoài sân. Tiếng khóc than không ngớt. Hai con nhỏ của vợ chồng xấu số quàng khăn tang nước mắt đầm đìa khiến người chứng kiến ngậm ngùi.
Đám tang hai vợ chồng người xấu số 
Người thân nạn nhân đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng. Tâm sự với PV, ông Phan Thanh Quân (62 tuổi) bác cả của gia đình nạn nhân cho biết: “Khi biết tin hai vợ chồng anh Danh bị tai nạn giao thông và được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện những người thân trong gia đình đã có mặt ngay lập tức tại bệnh viện, nhiều người trong gia đình thì đến hiện trường. Khi có mặt tại hiện trường, tôi được nghe nhiều người ở đó cho biết, chiếc xe biển xanh này lao đến với tốc độ khá nhanh, đi loạng choạng trên đường, và phát ra những tiếng rít chói tai. Khi tới đảo tròn ở của TP.Thái Nguyên thì đâm vào xe máy của hai cháu”.
Ông Quân cũng cho biết, sau khi sự việc đau lòng xảy ra thì phía Sở Ngoại vụ Thái Nguyên cũng đã đến chia buồn với gia đình. Sự việc đau lòng cũng không ai mong muốn, trước mắt chúng tôi cũng chưa muốn nói đến chuyện đền bù hay khiếu kiện mà tập trung lo cho các cháu được yên nghỉ. Về ban đầu thì người gây ra tai nạn người ta cũng đã có trách nhiệm với mình, thế là tươm tất rồi, còn về nguyên nhân gây tai nạn đôi bên chưa nói chuyện gì về vấn đề đó”.
 Ông Phan Thanh Quân
Theo người nhà hai vợ chồng nạn nhân cho biết, anh Phan Thanh Danh (SN 1985) và chị Nguyễn Thị Trang Nh. (1987), cùng làm trong ngành đường sắt, anh Danh làm công việc tuần đường còn chị Nhung làm công việc gác ghi ở khu vực ga Lưu Xá. Bố anh Danh đã mất từ lâu, nhà có mẹ già đã 60 tuổi. Vợ chồng anh Danh, chị Nhưng có hai con nhỏ, cô con gái đầu tên Phan Thanh H. 5 tuổi đang học lớp mẫu giáo lớn, cậu em trai tên N. được hơn 1 tuổi đang ở nhà với bà nội. Anh Danh có một cậu em trai nhưng đang bị tạm giam vì liên quan đến chất ma túy. Khoảng 1 tháng trở lại đây, chị Nhung tranh thủ những khi làm ca tối, ban ngày chị bán xúc xích nướng gần nơi làm việc để cải thiện thêm kinh tế của gia đình.
Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ…

Hải Ninh

Bình luận(0)