Ghi nhận ở chung cư Pacific Place... Tướng Ngọ sinh sống

Google News

(Kiến Thức) - Tại chung cư cao cấp Pacific Place, nơi gia đình Thượng tướng Phạm Quý Ngọ sinh sống, chưa hề thấy dán cáo phó. Bảo vệ tòa nhà và người dân chỉ mới biết thông tin ông mất sáng nay.

Nguồn tin từ Bộ Công an, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI, Thứ trưởng Bộ Công an - đã từ trần vào 21h ngày 18/2, tại Bệnh viện Quân đội 108 sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư gan.
Thượng tướng Phạm Quý Ngọ đã từ trần.
Theo ghi nhận của Kiến Thức sáng nay (19/2), tại khu chung cư cao cấp Pacific Place ở số 33 Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nơi Thượng tướng Phạm Quý Ngọ ở, gia đình vẫn sinh hoạt bình thường và chưa hề thấy cáo phó dán ở bảng thông báo của tòa nhà.
Một số người dân khu vực cho biết: Đến sáng nay (19/2), chúng tôi mới nghe tin Thượng tướng Phạm Quý Ngọ từ trần. Tuy nhiên, do là chung cư cao cấp, nhà nào biết nhà nấy, nên không rõ khi nào gia đình tướng Ngọ sẽ dán cáo phó và tang lễ tiến hành ra sao.
 Chung cư cao cấp Pacific Place nơi Thượng tướng Phạm Quý Ngọ ở.
Đặt câu hỏi với bảo vệ tòa nhà, PV chỉ nhận được cái lắc đầu, không trả lời bất kỳ câu hỏi gì về việc tướng Ngọ từ trần. 
Ngoài ra, trong một diễn biến tương đồng, PV có mặt tại Bệnh viện Quân đội 108, nơi Thượng tướng Ngọ điều trị những ngày cuối cùng, mọi hoạt động bình thường. Ở nhà lạnh, nơi để thi thể những người đã mất, đóng cửa im lìm.
Một bảo vệ khu vực này cho biết: "Thi thể Thượng tướng Phạm Quý Ngọ đang được lưu giữ trong nhà lạnh Bệnh viện Quân đội 108".
Cũng theo bảo vệ này, không biết gia đình Thượng tướng tiến hành an táng ở Hà Nội hay ở quê nhà.
Được biết, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ đã sang nước ngoài điều trị căn bệnh ung thư gan và trở về nước vào mùng 5 Tết và sau đó, ông tiếp tục nhập viện Quân đội 108 điều trị. Chiều 18/2, những người vào thăm Thượng tướng Phạm Quý Ngọ cho biết, ông vẫn thở bình thường, nhưng bằng ôxy.
Nhà lạnh Bệnh viện Quân đội 108, nơi để thi thể những người đã mất.
Thượng tướng Phạm Quý Ngọ sinh năm 1954, tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Sau khi tốt nghiệp Đại học Cảnh sát nhân dân, ông đã trải qua nhiều cương vị công tác, chức vụ trong ngành công an, từng là Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình.
Ngày 28/01/2008, ông được Thủ tướng quyết định giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an. Từ ngày 1/1/2010, ông được chuyển sang làm Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm. Ngày 12/08/2010, được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an.
Đến ngày 18/1/2011, ông được bầu làm Ủy viên Chính thức Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Tiếp đến ngày 22/7/2013, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm Thượng tướng cho 3 cán bộ cao cấp của lực lượng Công an nhân dân. Ông Ngọ vinh dự là một trong 3 cán bộ được thăng cấp bậc đợt này.
Trong suốt quãng thời gian hoạt động chính trị của mình, ông Ngọ được nhiều người biết đến khi xử lý biến động ở Thái Bình năm 1997, giám sát vụ Tiên Lãng, Hải Phòng. Gần đây nhất, ông Ngọ đóng vai trò là Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines.
Tiến Dũng

Bình luận(0)