Công an cũng tự tử vì tình, tiền, buồn chán

Google News

(Kiến Thức) - Vì giận người yêu, vì nợ nần, biển thủ công quỹ, buồn chán, thậm chí có kẻ giết người bị phát hiện..., nhiều công an đã tìm cách quyên sinh.

Cựu công an mang súng vào khách sạn tự tử
Tối 13/7 vừa qua, thấy ông H. vẫn ở trong phòng, gọi điện thoại không trả lời, nhân viên khách sạn lên kiểm tra và hốt hoảng phát hiện ông này đã tử vong, đạn bắn xuyên đầu.
Rạng sáng 14/7, công an phường Thanh Bình (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) mới hoàn tất các thủ tục khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra vụ tự tử bằng súng tại một khách sạn trên đường Nguyễn Tất Thành (phường Thanh Bình).
Nạn nhân được xác định tên Mai Thanh H. (52 tuổi, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Ông H. chết trong trạng thái bị đạn bắn xuyên đầu tại phòng 202 của khách sạn.
Theo ông Đoàn Văn Đỗ, bảo vệ khách sạn, ông H. đến thuê phòng nghỉ ngơi theo giờ từ chiều 13/7. Tối cùng ngày, thấy ông H. vẫn ở trong bên trong, lễ tân gọi điện thoại nhưng ông này không trả lời. Khi lên kiểm tra, nhân viên khách sạn hốt hoảng phát hiện ông H. đã tử vong.
Nhận được tin báo, công an phường Thanh Bình và các lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng nhanh chóng có mặt, tiến hành làm thủ tục điều tra.
Tại hiện trường, bên cạnh thi thể nạn nhân có một khẩu súng ngắn. Nhận định ban đầu từ cơ quan điều tra, có thể ông H. đã dùng súng bắn vào đầu để tự sát. Ông H. là cán bộ công an về hưu sớm do sức khỏe yếu và gần đây hay buồn phiền vì bệnh tật của mình.
Giết chủ nợ bị bại lộ, công an xã tự sát
Một công an viên xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) hẹn chủ nợ lâu ngày ra bìa rừng rồi sát hại. Sau đó vì hoảng sợ, đối tượng đã treo cổ tự sát.
Gia đình làm đám tang, lo hậu sư cho Minh. 
Ngày 4/5/2014, Văn phòng UBND xã Trà Giang (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) xác nhận ông Nguyễn Thành Minh (SN 1986, công an viên xã Trà Giang) đã tử vong do treo cổ tự sát trong rừng.
Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra - Công an huyện Bắc Trà My, khoảng 16h chiều 3/5, người dân phát hiện ông Minh chết trong tư thế treo cổ ở bìa rừng xã Trà Giang, liền báo người nhà nạn nhân đến đưa vào bệnh viện huyện cấp cứu.
Cơ quan công an huyện Bắc Trà My cũng cho biết nguyên nhân là do trước đây ông Minh có mượn vàng của một phụ nữ tại địa phương tên là Trương Thị Xuân (SN 1956, ngụ xã Trà Giang) và bị người này liên tục đòi nợ. Trưa 3/5, ông Minh hẹn người này vào bìa rừng để trả lại số vàng đã mượn.
Khi người này đến thì bị Minh ra tay sát hại. Tuy nhiên, người này đã may mắn được người nhà phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu. Biết thông tin bà Xuân vẫn sống sót, lo sợ bị tố cáo, Minh vào rừng treo cổ tự sát.
Cảnh sát cơ động buồn chuyện tình yêu, thuê nhà nghỉ hẹn người yêu tự vẫn
Khoảng 3h đêm 16/4/2014, người dân phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn (TP Cần Thơ) giật mình thức giấc khi nghe nhiều tiếng súng nổ vang trong nhà nghỉ 555 hướng mặt ra quốc lộ 91. Hàng chục cảnh sát cơ động và hình sự đặc nhiệm đang vây ráp tòa nhà 6 tầng.
 Tống Hoàng Phúc.
Lúc này, thanh niên cầm súng loại AK báng gấp khống chế bảo vệ nhà nghỉ kéo lên lầu, yêu cầu mọi người không đi theo đồng thời nã nhiều phát đạn về phía lực lượng làm nhiệm vụ.
Hai cảnh sát được cho là đã nhanh chóng đạp ngã xe xung quanh để né đạn của tên này. Sau hơn 3 giờ cố thủ, cảnh sát đã khống chế được thanh niên có súng, giải thoát con tin.
Đại tá Nguyễn Minh Kha, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, do nhà nghỉ nằm gần một ngân hàng nên khi xảy ra nổ súng, nhiều người nhầm tưởng là cướp ngân hàng. Người xả súng là trung sĩ Tống Hoàng Phúc (SN 1993), chiến sĩ nghĩa vụ của ngành công an, công tác tại Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC65), chốt tại Đài phát sóng VN2. Thời gian gần đây Phúc có mâu thuẫn với một số cán bộ chiến sĩ ở đơn vị do nói Phúc là con nhà nghèo. Nhưng nguyên nhân chính là do Phúc có mâu thuẫn với người yêu là V.T.C.G. Phúc muốn quay lại với G. nhưng G. không đồng ý. Từ đó, Phúc nảy sinh ý định tự sát cùng người yêu.
 Cảnh sát bao vây tòa nhà bắt Tống Văn Phúc. 
Chiều 15/4, thấy đơn vị vắng người, Phúc đã lấy cắp khẩu súng AK47 và hẹn người yêu đến nhà nghỉ với ý định cùng tự sát. Phúc đến thuê nhà nghỉ 555 ở tầng 5 của ông Hồ Văn Hậu, Bí thư Đảng ủy phường Châu Văn Liêm. Tuy nhiên, người yêu không đến, lại bị bảo vệ nhà nghỉ phát hiện mang súng, Phúc đã khống chế bảo vệ, đồng thời nã đạn liên tục vào lực lượng cánh sát cơ động và hình sự khi họ tới.
Nữ thượng úy Công an tự tử vì nợ nần
Ngày 9/6/2013, Công an tỉnh Đồng Nai đang làm rõ nguyên nhân tử vong của thượng úy Nguyễn Thị Như Ngọc, cán bộ công tác tại Đội Cảnh sát truy nã Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Trước đó chiều 7/6/2013, Ngọc đến khách sạn T. ở TP Biên Hòa để thuê phòng.
Đến tối cùng ngày, nghi vấn vì thấy trong phòng của Ngọc phát ra mùi thuốc trừ sâu nên nhân viên gõ cửa kiểm tra. Tuy nhiên vẫn không có ai trả lời nên mọi người phá cửa xông vào thì hãi hùng chứng kiến Ngọc sùi bọt mép nằm chết, bên cạnh là 2 chai thuốc trừ sâu chỉ còn vỏ.
Theo nguồn tin riêng, từ đầu năm đến nay Ngọc bị nhiều đơn thư gửi đến cơ quan để tố cáo về việc nợ nần với số tiền lớn và Thanh tra Công an TP Biên Hòa đang tiến hành điều tra giải quyết. Theo nhận định ban đầu của cơ quan công an, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến việc thượng úy Ngọc uống thuốc sâu tự tử.
Trung uý công an tự tử vì biển thủ ngân quỹ
Sáng 31/12/2003, người dân khu vực bàng hoàng khi phát hiện ông Ngô Văn Diên (31 tuổi), trung úy công an, cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Kiên Giang) chết trong nhà trong tư thế treo cổ.
Cơ quan chức năng cho hay, Trung uý Diên viết thư tuyệt mệnh thú nhận đã thâm lạm công quỹ hơn 70 triệu đồng, và sợ bị kỷ luật nên tự tử.
Cơ quan chức năng xác định, ông Diên đã sử dụng tiền công để tiêu xài, mua xổ số. Bức thư tuyệt mệnh Diên viết gửi gia đình và cơ quan có đoạn: "Số tiền nợ cơ quan, mong mọi người lấy tiền tuất để trả".
Trung uý Diên sống độc thân, phụ trách công tác tổng hợp và thu giữ tiền lệ phí hồ sơ xuất nhập cảnh, hơn một năm nay. Theo kế hoạch, ngày 31/12, đơn vị yêu cầu Diên phải quyết toán chứng từ thu chi trong năm 2002.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)