Xem vua tăng Mỹ M1 Abrams…khiêu vũ

Google News

(Kiến Thức) - Trong đoạn clip, cỗ tăng hầm hố M1 Abrams thực hiện thao diễn xoay vòng một chỗ như đang khiêu vũ. 

Mời độc giả xem clip:

Đoạn clip được một nhóm binh sĩ Mỹ thực hiện vào cuối tháng 3/2015 với sự tham gia của ít nhất 2 xe tăng M1 Abrams. Loại xe tăng hiện đại và mạnh mẽ nhất của Quân đội Mỹ hiện nay.
Trong clip, xe tăng M1 Abrams thực hiện xoay tròn với phần thần xe, trong khi tháp pháo cố định một chỗ. Sau đó, chiếc xe tăng còn thực hiện động tác quay tròn tháp pháo một chỗ. Màn thao diễn này giống như là cỗ tăng M1 đang khiêu vũ.
Xem vua tang My M1 Abrams…khieu vu
 Xe tăng M1 Abram quay thân tại chỗ.
Dù có trọng lượng lên tới hơn 67 tấn, nhưng xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams có khả năng cơ động tuyệt vời nhờ động cơ tuốc bin khí cực khỏe AGT-1500 công suất 1.500 mã lực. So với động cơ diesel truyền thống, động cơ tuốc bin khí AGT-1500 nhỏ hơn, ít bộ phận hơn và nhất là ít ồn. Tuy nhiên, nó vẫn vướng phải nhược điểm là "ngốn nhiên liệu khủng khiếp" cũng như tỏa nhiều nhiệt hơn.
Nhờ động cơ mạnh mẽ, xe tăng M1 có trọng lượng 67 tấn có thể vượt qua địa hình ghồ ghề một cách êm ái, dù vậy nó gặp hạn chế ở địa hình ẩm ướt, đất mềm và nhất là không thể vượt qua chỗ nước sâu vượt quá nóc xe.
Hoàng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)