Gần đây, trên các trang mạng nước ngoài xuất hiện một số bức ảnh làm sạch động cơ cho xe tăng M1 của quân đội Mỹ. Trong ảnh, động cơ của xe tăng này sau khi được tháo dỡ, đã được các binh sỹ sử dụng vòi áp lực cao để làm sạch.Xe tăng M1 sử dụng động cơ tua bin khí AGT-1500 của công ty AVCOLycoming. Công suất của động cơ xe tăng này đạt 1500 mã lực, nhiên liệu chủ yếu là diesel, dầu cũng có thể là xăng. Động cơ AGT-1500 có ưu điểm là ít linh kiện, thời gian bảo trì định kỳ dài, hệ thống làm mát đơn giản và hiệu quả, khí thải tối đa giảm. Ngoài ra, việc bảo trì linh kiện của động cơ này cũng đơn giản, thay thế nhanh chóng không quá 1 giờ.
Nhưng động cơ tuabin khí cũng có nhược điểm là tiêu thụ nhiên liệu khủng khiếp và chi phí ban đầu cao.Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của động cơ AGT-1500 là 3,785 lít nhiên liệu/0,9km; 227 lít/1 tiếng di chuyển địa hình lý tưởng và 454 lít/1 tiếng nếu di chuyển địa hình ghồ ghề.Hiện nay trên thế giới ngoài xe tăng M1 Abrams của Mỹ thì còn có xe tăng T-80U Nga cũng sử dụng động cơ tua bin khí. Còn phần lớn xe tăng chủ lực khác vẫn dùng động cơ diesel. Bình xăng của M1 bao gồm 4 khoang chứa 1.909 lít giúp xe lái được 8 tiếng đồng hồ.
Dù có trọng lượng lớn tới 60 hoặc 67 tấn nhưng nhờ động cơ cực khỏe này nên M1 Abrams vẫn đạt tốc độ tối đa 67km/h.Nhờ có hệ thống lọc không khí trước khi đưa vào động cơ nên M1 không chịu nhiều ảnh hưởng do cát bụi và thời tiết. Động cơ tuốc bin khí cũng sản sinh ra tiếng ồn hơn với động cơ diesel truyền thống.
Gần đây, trên các trang mạng nước ngoài xuất hiện một số bức ảnh làm sạch động cơ cho xe tăng M1 của quân đội Mỹ. Trong ảnh, động cơ của xe tăng này sau khi được tháo dỡ, đã được các binh sỹ sử dụng vòi áp lực cao để làm sạch.
Xe tăng M1 sử dụng động cơ tua bin khí AGT-1500 của công ty AVCOLycoming. Công suất của động cơ xe tăng này đạt 1500 mã lực, nhiên liệu chủ yếu là diesel, dầu cũng có thể là xăng.
Động cơ AGT-1500 có ưu điểm là ít linh kiện, thời gian bảo trì định kỳ dài, hệ thống làm mát đơn giản và hiệu quả, khí thải tối đa giảm. Ngoài ra, việc bảo trì linh kiện của động cơ này cũng đơn giản, thay thế nhanh chóng không quá 1 giờ.
Nhưng động cơ tuabin khí cũng có nhược điểm là tiêu thụ nhiên liệu khủng khiếp và chi phí ban đầu cao.
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của động cơ AGT-1500 là 3,785 lít nhiên liệu/0,9km; 227 lít/1 tiếng di chuyển địa hình lý tưởng và 454 lít/1 tiếng nếu di chuyển địa hình ghồ ghề.
Hiện nay trên thế giới ngoài xe tăng M1 Abrams của Mỹ thì còn có xe tăng T-80U Nga cũng sử dụng động cơ tua bin khí. Còn phần lớn xe tăng chủ lực khác vẫn dùng động cơ diesel.
Bình xăng của M1 bao gồm 4 khoang chứa 1.909 lít giúp xe lái được 8 tiếng đồng hồ.
Dù có trọng lượng lớn tới 60 hoặc 67 tấn nhưng nhờ động cơ cực khỏe này nên M1 Abrams vẫn đạt tốc độ tối đa 67km/h.
Nhờ có hệ thống lọc không khí trước khi đưa vào động cơ nên M1 không chịu nhiều ảnh hưởng do cát bụi và thời tiết.
Động cơ tuốc bin khí cũng sản sinh ra tiếng ồn hơn với động cơ diesel truyền thống.