Tiêm kích F-35 Mỹ lượn trên bầu trời Syria ngay trước mắt quân đội Nga

Google News

Tiêm kích F-35 của quân đội Mỹ đã thực hiện bay trên bầu trời phía đông Syria và chỉ cách nơi hoạt động của quân đội Nga vài kilomet.

Theo hãng tin AMN, chia sẻ trên Twitter hôm 13/4, liên quân chống khủng bố tại Iraq và Syria (CJTF - OIR) do Mỹ đứng đầu đã cho công bố 3 bức ảnh về việc tiêm kích F-35 bay lượn trên bầu trời Syria mà rất có thể là trên khu vực tỉnh Al-Hasakah hoặc Deir Ezzor.
Tiem kich F-35 My luon tren bau troi Syria ngay truoc mat quan doi Nga
Tiêm kích F-35A Lightning II của không quân Mỹ bay lượn trên bầu trời Syria. (Ảnh: Twitter) 
“Một chiếc tiêm kích F-35A Lightning II của không quân Mỹ đã thực hiện bay ở Syria vào ngày 10/4/2020. Liên quân và các lực lượng đối tác sẽ tiếp tục tấn công vào tổ chức khủng bố cực đoan ở Syria bất chấp dịch Covid-19 nhằm thể hiện sự đoàn kết của toàn thế giới trong việc tiêu diệt IS”, quân đội Mỹ cho hay.
Ba bức ảnh được CJTF – OIR chia sẻ cho thấy hình ảnh tiêm kích F-35A khi đang bay gần và bay xa ở phía đông Syria.
Tiem kich F-35 My luon tren bau troi Syria ngay truoc mat quan doi Nga-Hinh-2
F-35 Mỹ bay cách nơi quân đội Nga hoạt động ở phía đông Syria chỉ vài kilomet. (Ảnh: Twitter) 
Khả năng hoạt động bay lượn của tiêm kích F-35 Mỹ đã bị quân đội Nga theo dõi từ xa. Nguyên nhân là khu vực bay của F-35 chỉ cách nơi quân đội Nga đồn trú vài kilomet.
Cụ thể, trụ sở của quân đội Nga ở phía đông Syria hiện nằm tại sân bay Qamishli thuộc phía bắc tỉnh Al-Hasakah, khu vực cách nơi quân đội Mỹ đóng quân ở phía đông sông Euphrates chỉ vài kilomet.
Tiem kich F-35 My luon tren bau troi Syria ngay truoc mat quan doi Nga-Hinh-3
Hoạt động bay của F-35 Mỹ ở phía đông Syria diễn ra hôm 10/4. (Ảnh: Twitter) 
Theo Breaking Defense, các tiêm kích tàng hình F-35 có khả năng tránh được nhiều hệ thống phòng không hiện đại như S-300 của Nga ở Syria.
F-35 Lightning II do hãng Lockheed Martin thiết kế và được xem là tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 hiện đại của quân đội Mỹ. Chương trình sản xuất tiêm kích F-35 vẫn đang được thi hành. Theo kế hoạch, quá trình chuyển giao F-35 cho quân đội Mỹ được tiến hành cho tới năm 2037. Giá thành của F-35 là hơn 100 triệu USD/chiếc.

Theo Minh Thu/Infornet

>> xem thêm

Bình luận(0)